(บันทึก)... (ต่อ).. บังเอิญ หรือปฏิหาร.. ในแกลลอลี่ชีวิต.. วันนี้



กับคำว่า  บังเอิญและปฏิหารที่น่าสนใจคือ   มันเป็นความบังเอิญหรือปฏิหาร กันแน่ที่  คนเหมือน คน.. ยังไง  ๆ ก็เป็นคนอยู่ดี...จะมีความคิดต่าง  แต่เหมือน  ไม่ต่าง ใน สัญชาติญาณ ของ  ความเป็นคน   เกาะเกี่ยวกันไป  เป็นธรรมชาติ
หมายเลขบันทึก: 655859เขียนเมื่อ 18 ตุลาคม 2018 16:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 ตุลาคม 2018 16:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

I did some work on (Mathematics) ‘random walk’ (บังเอิญ) and its opposite ‘greedy choice’ (ปาฏิหาริย์; miracle; wish; goal directed; objective focused; optimization).

Life is also full of ‘random’ (equality) and ‘bias’ (preference) in our thinking and acting strategies. The results (what happen to us) are mixture of ‘mishaps’ and ‘intentional’. Scientists (like Einstein) say we may have neglected many (hidden) factors (variables) and sum up as ‘miracle’=ปาฏิหาริย์. Some say it’s a complex rendezvous of many ‘webs of interactions/relations’=บังเอิญ.

I am too lazy to think about things these days ;-)

สวัสดีค่ะคุณ sr..,(…I am to lazy too…)…บางที..อาจจะเป็นเพราะสังขาร..แบตหมด..555…

ความบังเอิญ….อาจเปลี่ยนเป็น”ปาฏิหาร”ได้…โดยคลื่นสมองที่..เปลี่ยน กระแสร์..บังเกิดได้ ไป ตาม ความคิดและจินตนาการ ที่ ส่งผล..ตอบสนอง ความมุ่งมั่น…“ต้นไม้”..จะเจริญ..เติบใหญ่..ให้ร่มเงา..ได้ก็ต่อเมื่อ..ต้นไม้ต้นนั้น ถูกปลูก ด้วยความรัก และห่วงใย..ที่จะ ให้ ต้นไม้ อยู่ชั่วลูก ฃั่วหลานอยู่คู่กับแผ่นดิน..ตลอดไป..ด้วยเจตนารมย์ นี้..ยกตัวอย่างเช่น ต้นเลี้ยงผึ้ง..ในเขต อุทัย ธานี….เป็นต้น….ต้นไม้..ต้นนั้นที่อยู่รอด มาจนบัดนี้..เพียงมีผู้ ไม่ต้องการให้ตัดและขอซื้อชีวิต ต้นไม้ ต้นนั้น… ปฏิหาร จึง..เกิด….ภาพ “ต้นไม้”บนแผ่นกระดาษว่าว ถูกหยิบยก ขึ้นเป็นโจทย์..เป็นปฏิหาร ที่ต้นไม้ ได้ ลอย ตัวให้เห็น บนแผ่นฟ้า..ว่า..ต้นไม้ นั้น ..สำคัญไฉน..จึงดั้นเมฆ ให้..ปรากฏ…ในแกลลอลี่ชีวิต วันนี้….

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท