เพราะมีครูในวันนั้น จึงมีฉันในวันนี้


" ฉันรักคุณครู " 

...คุณครูคำหนึ่งที่ซ่อนความหมายยิ่งใหญ่ไว้ ทุกคนต่างก็ล้วนรู้จักและได้เรียนกับครูมาก่อน ครูเป็นผู้สั่งสอนเรา ให้ความรู้เรา  ครูเปรียบเสมือนแม่คนที่สองที่ห่วงใยเรา เตือนเรา เหมือนเป็นลูกแท้ๆ...

...ฉันก็เป็นคนหนึ่งที่เป็นศิษย์ที่มีครู ครูที่คอยสั่งสอน อดทนกับฉัน ให้ความรู้ในตำรา และให้ความรู้ด้านประสบการณ์ จนทำให้ฉันมีวันนี้
ฉันประทับใจในครูทุกคนๆที่สอนฉัน ทุกคนมีวิธีการสอนที่แตกต่างกันไป...

ฉันประทับใจในตัวครู มากมาย ที่ครู....

...สอนให้เราอ่านออก เขียนได้

...ที่สอนสนุก และมีกิจกรรมต่างๆ

...ให้ความหวังดี ความปรารถนาดี 

...มีความอดทน อดกลั้นต่อศิษย์

...คอยปลูกจิตสำนึกที่ดี

...ให้ความรักต่อศิษย์อย่างเท่าเทียมกัน

...ทำด้วยใจ โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน

...มีรอยยิ้มที่ทักทายเราในตอนเช้า

...ให้คำแนะนำที่ดีในเรื่องที่เราหาทางออกไม่เจอ

...ให้คำที่คอยปลอบในยามที่เราทุกข์ใจ

...ให้ความช่วยเหลือในทุกๆอย่าง

...ให้คำสั่งสอนที่ทำให้ตัวเราดีขึ้น

...เคยด่าที่แฝงไปด้วยความหวังดีในทุกๆประโยคที่พูดออกมา

...เคยใช้ไม้เรียวในการทำโทษ เพราะท่องแม่สูตรคูณผิด จนทุกวันนี้จำได้ขึ้นใจ

...สอนระเบียบวินัยต่างๆที่ทำฉันรู้จักการเคารพในกฎและการปรับตัว

...ปลูกฝังเรื่องมารยาทให้กับฉัน

...สอนและแนะนำทุกๆอย่างให้ฉัน

...ที่คอยถามไถ่และหวังดีจนถึงทุกวันนี้

...ที่ผลักดันเราให้ก้าวไปสู่ความสำเร็จที่เราไฝ่ฝัน...


...ทุกๆอย่างที่ครูได้สอน ให้ความรู้ ได้ตี ได้ด่า หรืออะไรก็แล้วแต่ ฉันพูดได้เต็มปากเลย ที่ครูทำไปเพราะหวังดีกับเราจริงๆ...

" ถ้าไม่มีครูในวันนั้น ก็คงไม่มีฉันในวันนี้ "

หมายเลขบันทึก: 653912เขียนเมื่อ 27 กันยายน 2018 15:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 กันยายน 2018 15:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (23)

ครูมีภารกิจมากมายทั้งบันทึกเลย ;)…

ครูคือผู้สร้างที่ยิ่ใหญ่

ครูคือแม่พิมพ์ของชาติ

ครู คือ ผู้ให้ ให้ศิษย์ไปได้ดี และเป็นคนดี

ผู้ให้ ที่ไม่หวังผลตอบแทน

ศิษย์มีครู (คนเก่งที่มีครูเก่ง)

เพราะมีครูดี จึงมีศิษย์ที่ดีคะ

ครูดี ต้องมีครูดีๆด้วย เท่มากครับ

ครู คือแม่พิมพ์ ของชาติครับ

ครูคือทุกอาชีพที่มารวมกันคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท