เพลง...ที่แห่งนี้


แหล่งอ้างอิง  https://www.youtube.com/watch?v=s7PJrg7AoCY

"เพลง"

...ฉันเชื่อว่าทุกๆคนมีเพลงที่ตัวเองชอบ 

...เมื่อเราเหน็ดเหนื่อยมากๆจากการทำงาน หรือหมดไฟในการทำงาน

...เราอยากล้มตัวลงนอนบนที่นุ่มๆ หลับตา แล้วเปิดเพลงฟัง เพื่อผ่อนคลาย

...มันเหมือนเป็นการที่เราหาความสบายใจง่ายๆ  โดยเริ่มจากการเปิดเพลงฟัง...

เพลงที่ฉันชอบ

...เพลงที่ฉันชอบคือเพลง "ที่แห่งนี้"

...เพลงที่แห่งนี้ เป็นเพลงที่นานมากแล้ว แต่ถ้าถามถึงเพลงที่ฉันฟังบ่อย เพลงที่แห่งนี้ก็จะอยู่ในลำดับต้นๆที่ฉันเปิดฟัง

...ถามว่าทำไมถึงชอบเพลงนี้ เหตุผลง่ายๆเลยคือ เพลงนี้มีความหมายที่ดี เสียงที่ร้องนุ่มไพเราะ และฟังแล้วรู้สึกผ่อนคลาย

...และอีกเหตุผลคือ ความหมายของเพลงนี้ 

..."ที่แห่งนี้" ในความหมายของฉันคือ "บ้าน"

...บ้านที่รวมทุกอย่างๆ มีความอบอุ่น มีพ่อ แม่แม่ มีน้องหมา มีอาหารอร่อยๆ มีที่นอนนุ่มๆ และมีรอยยิ้มเสมอ

...ที่แห่งนี้ ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน ที่แห่งนี้ก็ยังมีความรัก ความเข้าใจ ให้เสมอ คือ ครอบครัวของฉัน ที่ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน ฉันจะเจอทั้งเรื่องดีหรือไม่ดี ก็ยังมีครอบครัว ที่คอยให้กำลังใจ ที่ให้ความรักมาโดยตลอด

...ยังมีครอบครัวที่คอยรับรู้ รับฟัง และเข้าใจ ไม่ว่าฉันจะเจอเรื่องอะไร

...และยังมีบ้าน บ้านที่พักพิง ที่กลับไปก็มีแต่ความอบอุ่น

...ความหมายที่ดีของเพลงนี้ ทำให้เวลาฟังก็สบายใจทุกที 

...ชีวิตก็เหมือนเพลงที่บรรเลง มีทั้งสุข ทุกข์ เศร้า ปนๆกันไป

...ขอบคุณเพลงที่แห่งนี้ ที่มีให้ฉันเปิดฟัง ทำให้ฉันสบายใจและได้มองเนื้อเพลงในมุมต่างๆ

...ขอบคุณโลกใบนี้ที่มีเสียงเพลงอันไพเราะ...



หมายเลขบันทึก: 653325เขียนเมื่อ 21 กันยายน 2018 11:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 กันยายน 2018 20:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (23)

ขอบคุณโลกใบนี้ที่มีเสียงดนตรีค่ะ ;)

อย่าลืมใส่ “แหล่งอ้างอิง” ด้วยครับ

เพราะท่านทั้งสอง ที่ทำให้เราได้กินอิ่ม นอนอุ่น ชอบครับ

ท่านเป็นทั้งบ้านและเป็นทั้งพระในบ้านที่เราจะรักตลอดไปค่ะ

ความหมายเพลงนี้ดีมากค่ะ (ให้กำลังได้ดีมากเลยค่ะ)

เพลงเพราะและให้กำลังใจดีมากเลยค่ะ

ที่แห่งนี้ คือ บ้านบ้านคือที่ที่ทุกคนสุขใจที่สุดคะ

เป็นเพลงที่เพระมาก และความหมายก็ดีด้วยค่ะ

เป็นเพลงที่ฟังแล้วสบายใจดีค่ะ

ขอคุณเพลงเพราะๆคะ ^^

ไม่มีที่ไหน อบอุ่นเท่าบ้าน แล้วครับ

ฟังหลายรอบเลยครับเพลงนี้

เพลงนี้ให้กำลังใจดีมากครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท