โรงเรียนที่ฉันรัก


ลูกวังเหนือน้ำเงินขาวพราวงาม

เลื่องลือนามอนุบาลวังเหนือ "


>>>>>

  > เมื่อได้ยินเสียงเริ่มต้นขึ้นเพลงมาร์ชเพลงนี้ ทำให้ฉันสามารถร้องเพลงนี้ได้ทันที

  > เพราะเพลงนี้เป็นเพลงมาร์ชประจำของโรงเรียนอนุบาลวังเหนือ

  > เป็นโรงเรียนที่ฉันเคยศึกษาอยู่ตั้งแต่ชั้นประถมศึกษาปีที่1-6

  > เป็นโรงเรียนที่ทำให้ฉันได้เป็นครู แล้วสอนอยู่ที่นี่

>>>>>

  > โรงเรียนอนุบาลวังเหนือ ตั้งอยู่เลขที่ 8 ถนนวังเหนือ-แม่ขะจาน หมู่ 9 บ้านขันหอม ตำบลวังเหนือ อำเภอวังเหนือ จังหวัดลำปาง

  > มีนายกิตติพงษ์ เมืองยศ ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียน

  > มีข้าราชการครู 20 คน และบุคลกรทางการศึกษา 7 คน

  > โรงเรียนอนุบาลวังเหนือมีการจัดการศึกษาตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาลปีที่ 2 - ระดับประถมศึกษาปีที่ 6 

  > มีจำนวนห้องเรียน 17 ห้อง มีนักเรียนจำนวน 426 คน





>>>>>

  > เมื่อย้อนเวลาไป เมื่อ 12 ปีที่แล้ว ฉันเป็นนักเรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6

  ฉันได้มาเรียนอยู่ที่โรงเรียนแห่งนี้ ได้เรียน ได้เล่น ได้มีเพื่อน ได้ทำกิจกรรมต่าง ร่วมกับเพื่อนๆและคุณครู 

ได้ทุกสิ่งทุกอย่างจากสถานที่แห่งนี้

  > แต่มาวันนี้ ณ ตอนนี้

  จากเด็กนักเรียนก็ได้มาเป็นครูสอนที่นี่ เป็นอะไรที่มหัศจรรย์ใจสำหรับฉันมาก

เมื่อฉันได้เห็นมุมต่างๆ ที่เคยนั่งเรียน ที่เคยนั่งเล่นกับเพื่อน ที่เคยกินข้าวกับเพื่อน 

มาเจอคุณครูผู้ให้ความรู้และอบรมสั่งสอนให้แก่ฉัน

ทำให้ฉันรู้สึกคิดถึงอดีต ที่เคยเป็นนักเรียนอยู่ที่นี่

  >  ฉันรู้สึกดีใจมากที่ได้มาทำงาน 

  ดีใจที่ได้เป็นครูอยู่ที่โรงเรียนอนุบาลวังเหนือแห่งนี้

  ดีใจที่ได้สอนเด็กๆที่นี่

  ดีใจที่กลับมาที่ ที่นี่อีกครั้ง

>>>>>

  > ฉันต้องขอบขอบคุณเด็กๆ ที่เชื่อมั่นในตัวฉัน เรียกฉันว่า ครู 

  > ฉันต้องขอบขอบคุณโรงเรียนอนุบาลวังเหนือ

  ที่เป็นสถานที่ ที่ให้ความรู้

  เป็นสถานที่ ที่ให้ประสบการณ์ดีๆ

  เป็นสถานที่ ที่ให้มิตรภาพที่ดี

  เป็นสถานที่ ที่ทำให้ความฝันของฉันเป็นจริง คือการที่ได้เป็น "ครู"

  .....ฉันรักโรงเรียนของฉัน >>โรงเรียนอนุบาลวังเหนือ<< .....

หมายเลขบันทึก: 653093เขียนเมื่อ 19 กันยายน 2018 12:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 กันยายน 2018 18:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (22)

ดีใจด้วยนะคะ ที่ได้กลับมาพัฒนาโรงเรียนเก่าของตนเอง

ดีใจด้วยนะจ๊ะ ที่กลับมาสอนสถานที่ที่เคยให้ความรู้เรา

ยินดีด้วยครับที่ได้กลับมาสอนโรงเรียนเก่าตัวเอง เด็กๆน่ารักอุ๋งๆ

เห็นด้วยค่ะ บ้านของเราถ้าเราไม่พัฒนาแล้วใครเล่าจะก้าวเข้าหาในบ้านเรา

ครูคืนถิ่น ตัวจริงเสียงจริง ;)…

มีความสุขมากๆนะครู อยู่สร้างคนดีบ้านเรา

ขีวิตที่ลงตัวและกำลังใจที่ดีเด็กๆน่ารักมากครับ

ชีวิตที่ลงตัวคะ ได้กลับมาพัฒนาโรงเรียนของตนเองคะ

โชคดีมากเลยค่ะได้กลับมาสอนที่โรงเรียนเก่า

โชคดีครับ เป็นครูคืนถิ่น จะได้กลับมาสร้างครูรุ่นใหม่อีกเยอะ ๆ ครับ

เลือดน้ำเงินขาวเหมือนกันคะ ^^

ยินดีด้วยนะครับ ที่ได้กลับมาอีกครั้ง

ยินดีด้วยนะคะที่กลับมาสอนเด็กๆอีกครั้ง

ดีใจด้วยนะค่ะ ที่ได้นำความรู้กลับมาพัฒนาโรงเรียนที่เคยเรียนมา

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท