คุณค่าและความหมายของชีวิต


คุณค่าและความหมายของชีวิต

“หน้าที่กะปุ๋มเพียงแค่เห็นสิ่งดีดีของผู้คนก็อยากจะถ่ายทอด แบ่งปันให้ผู้คนอื่นๆ ได้รู้ ให้กำลังใจ และสร้างแรงบันดาลใจค่ะ”

ตลอดทั้งชีวิตจึงเป็นคนที่ไม่มีผลงานเป็นของตัวเอง และไม่จำเป็นต้องมีก็ได้ เพราะลมหายใจนี้เบาบางและเบิกบานได้ด้วยตัวเอง

สิ่งที่มากระทบดั่งคลื่น
จึงไม่กระเทือน...ใจดวงนี้ได้สำเร็จ
ใครเกลียดเราเราไม่เกลียด
ใครโกรธเราเราไม่โกรธ
ใครมาทะเลาะเราไม่ทะเลาะ
... มีชีวิตอยู่กับลมหายใจ มากกว่าลมปากของใครๆ

#SelfReflection
10-09-61
“นกบินบนท้องฟ้าไร้รอยเท้า”
#งานงามศิลป์ ยังคงนุ่ง #ผ้าไหม ไม่ใช่เพราะรวย แต่อยากฝึกฝนเรื่องเกื้อกูล

“บ้านดิน” กับผ้าไหมอีสาน
ตามประสาสาวไทบ้าน


คำสำคัญ (Tags): #mind#spiritual
หมายเลขบันทึก: 652159เขียนเมื่อ 10 กันยายน 2018 19:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 กันยายน 2018 19:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

โบราณว่า ทำดีแต่อย่าเด่นจะเป็นภัยแต่ทำดีไปเถอะค่ะ เกิดมาชาติหนึ่ง เราทำดี ย่อมได้ดีค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท