โลกเปลี่ยนเพราะใจเราเปลี่ยน


ในโลกนี้เราไม่สามารถห้ามใครทะเลาะกับใครได้
เราไม่สามารถห้ามคนโกรธ เกลียดต่อกันได้
เพราะ... ทุกคนต่างมีกรรมต่อกันมาตั้งแต่ในอดีต
แล้ววันนี้มาสร้างกรรมนั้นต่อกันอีก ไม่มีที่สิ้นสุด

จะยุติได้ก็ต่อเมื่อเกิดการตระหนักรู้ในตนเอง
ไม่สร้างสาเหตุของกรรมโกรธ เกลียด ชิงชังนั้นให้เกิดขึ้นอีก 

แม้จะห้ามใครไม่ได้
แต่เราสามารถห้ามใจเราได้...ให้ยุติ
ไม่ไปต่อกรรมนั้นก็ใครใครอีก

อยู่กับสิ่งที่เป็นในวันนี้
ทำเต็มที่กับทุกคนที่ได้มีสัมพันธ์กัน

#Noteความคิด
08-09-61
#โลกเปลี่ยนเพราะใจเราเปลี่ยน


คำสำคัญ (Tags): #mind#spiritual
หมายเลขบันทึก: 651996เขียนเมื่อ 8 กันยายน 2018 11:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 กันยายน 2018 11:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท