จิตแช่มชื่น


ความเพลิดเพลินทำให้เราลืมไปว่าเราอาจตายเมื่อไหร่ก็ได้”... เราจึงใช้เวลาที่มีเกือบทั้งหมดของลมหายใจที่มีอยู่ในแต่ละวัน หมักหมมอยู่กับ ... ความโกรธ เกลียด ไม่พอใจ

ทะเลาะ ขัดแย้ง ... อย่างยึดมั่นถือมั่น

หลงใหลในอัตตาตัวตนที่เรามี

เมื่อความตายปรากฏอย่างฉับพลัน

เราก็จะตายด้วยจิตที่เศร้าหมองเป็นแรงหนุนส่งไปในพื้นที่ที่ไม่เป็นสุขคติ

#Noteเตือนตนเอง

จิตประภัสสร

เป็นจิตที่เบิกบาน สงบเย็นใจ

ใครอยู่ใกล้ก็แช่มชื่น

เต็มไปด้วยพลังบวกและส่งผลให้เกิดแรงบันดาลใจมากมาย

จิตจะประภัสสรได้ศีล สมาธิและปัญญาถึงพร้อมมากพอ ...ใจ จะเบาโล่งโปร่งสบาย ไม่ติดทั้งดีและล่ะชั่ว

เมื่อไหร่ที่คิดว่าฉันถูก เธอผิดอาการติดดีก็จะกำเริบ ใบหน้าแววตาก็จะไม่สดใส แช่มชื่น คนอยู่ใกล้ก็อึดอัด

#Noteเตือนตนเอง


คำสำคัญ (Tags): #mind#spiritual
หมายเลขบันทึก: 650441เขียนเมื่อ 23 สิงหาคม 2018 06:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 สิงหาคม 2018 06:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท