การลงพื้นที่ครั้งที่ 8 หมู่บ้านดอนสอาด ต.ทุ่งขวาง อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม


           10 เม.ย. 2561 วันนี้พวกผมได้นัดเจอกันที่บ้านผมเวลา 9 .00 โมงเช้า พอมากันครบก็ได้กินข้าวกันก่อนที่บ้านผมก่อนจะออกไปบ้านลุงหลังจากที่ทำไรเสร็จก็ได้นั่งรถเก๋งของเพื่อนในกลุ่มไปลงพื้นที่ที่บ้านของลุงเล็กแต่ก่อนที่จะไปหาลุงได้แวะลงไปซื้อของฝากเล็ก ๆ น้อย ๆให้ลุงเพราะไปหลายครั้งแล้วไม่ได้นำของไปฝากลุงบ้างเลยครั้งนี้เราจึงเตรียมนมไปฝากลุงเพราะมารบกวนมากพอสมควร พอผมไปถึงบ้านของลุงเล็กพวกผมก็กล่าวทักทายว่าสวัสดีครับลุง ! ลุงก็ยิ้มๆแล้วก็พูดว่ามาอีกแล้วเหรอไอ้หนู ? ละแวกบ้านลุงก็จะมีป้าๆช่วยกันทำผัก หลังจากนั้นพวกผมก็ได้พูดคุยสอบถามลุงว่าสบายดีไหมครับ แล้วก็สอบถามข้อมูลต่าง ๆที่พวกผมได้ที่เอามาจนได้ข้อมูลมาจนครบพอใกล้จะกลับก็ไปหยิบของฝากที่พวกผมได้เตรียมมาให้ลุงลุงบอกว่ารู้สึกดีใจมากหลังจากนั้น ลุงเล็กก็ได้ให้พรกับพวกผมก่อนกลับเป็นบทสวดเลย บทสวดคล้ายๆกับพระแต่พวกผมไม่รู้ว่าเป็นบทสวดของอะไร หลังจากนั้นพวกผมก็ได้ลาลุงเล็กกลับเพราะว่าผมได้มีเรียนตอนเที่ยงต่อครับ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ยังไม่ครบ

มอบกระเช้านมให้กับลุงเล็กเพื่อตอบแทนการให้ข้อมูลการทำขวัญข้าว

หมายเลขบันทึก: 646373เขียนเมื่อ 10 เมษายน 2018 14:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 เมษายน 2018 14:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท