“โลกเปลี่ยน เพราะเราเปลี่ยน”


“โลกเปลี่ยน เพราะเราเปลี่ยน”
We Change 

แต่ส่วนใหญ่เรากลัวการเปลี่ยนแปลง
การก้าวสู่การเปลี่ยนแปลงนำมาซึ่งความกังวลใจ ไม่ปลอดภัย ไม่สุขสบายใจ เราจึงเก็บตัวไว้ในพื้นที่ที่ปลอดภัยทางจิตใจ —> Safety Zone

เมื่อเรามีสติ
และฝึกฝนในการใคร่ครวญ
เราจะพบว่า ... 

Safety Zone ไม่มีอยู่จริง 
มีเพียงแค่พื้นที่แห่งการเรียนรู้ Learning Space เพื่อก้าวไปสู่การรับรู้ว่า “โลกเปลี่ยน เราเปลี่ยน อยู่ตลอดเวลา และดำเนินไปอย่างเป็นธรรมชาติ”

#ปัญหาอุปสรรคและช่องว่างต่างๆนำมาสู่การเรียนรู้เพื่อการเปลี่ยนแปลง

06-04-61
#กฏไตรลักษณ์


คำสำคัญ (Tags): #mind#spiritual
หมายเลขบันทึก: 646263เขียนเมื่อ 6 เมษายน 2018 19:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 เมษายน 2018 19:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

ไม่อนุญาตให้แสดงความเห็น
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท