แนะนำร้านข้าวแกงปักษ์ใต้ ใกล้สามแยกกาฬสินธุ์ มหาสารคาม


ชาติก่อนๆ ผมน่าจะเคยเกิดเป็นคนใต้ เพราะชอบกินอาหารปักษ์ใต้มาก...

บันทึกนี้มาชี้เป้าแนะนำร้านข้าวแกงปักษ์ใต้สำหรับท่านที่เดินทางผ่านมามหาสารคามครับ...  ไม่ได้ค่าแนะนำโฆษณาใดๆ นะครับ  เพียงแต่อยากแบ่งปันบอกต่อความประทับใจให้ท่านมาลองบ้าง

ร้านนี้ชื่อ "ครัวเมืองตรัง ข้าวแกงปักษ์ใต้" อยู่ใกล้บริเวณสามแยกกาฬสินธ์ุ (อยู่สารคามนะครับ อย่าเข้าใจผิด สามแยกที่จะไปกาฬสินธ์ุ ) อยู่ตรงข้ามเยื้อง ๆ ร้าน ไทร์พลัส มหาสารคาม หากท่านมาจากหอนาฬิกา ให้เลี้ยวขวาสามแยกฯ นิดเดียว พอเลยต้นฉำฉา/ก้ามปู/จามจุรี ประมาณ ๕๐ เมตร ก็ชิดจอดซ้ายได้เลย แต่ถ้าผ่านมาทางเสริมไทย (ห้างใหญ่ห้างเดียว) ถึงสามแยกฯ เมื่อไหร่ให้เลี้ยงซ้ายไม่ต้องจอดไฟแดง  

มีโอกาสเมื่อใด ผมไปแวะกินเป็นประจำ เมนูที่ร้านทำขายมีดังภาพเหล่านี้ ความจริงยังมีครับ ถ่ายภาพมาไม่หมด และที่สำคัญจำชื่อเมนูไม่ได้ เชิญท่านชมแล้วไปชิม แล้วก็ลองถามเองก็แล้วกันนะครับ  

ลืมไป ... จุดเด่นที่สุดคือ น้ำพริกกะปิกับผักสะอาดสดๆ ที่เสริฟแยกจานมาพร้อมข้าวแกง (ไม่คิดเงิน)  แตงกวา มะเขือ ถั่วฝักยาว และผักกาดฉุน ไม่ได้ถ่ายภาพมาเหมือนกัน 

 ผมชอบแกงคั่วปลาดุกที่สุด .... ยังกินเนื้อเขามาเป็นเนื้อเรา...  ยังคงห่างไกลความจริงอันสูงสุดมากต่อไป...

หมายเลขบันทึก: 642932เขียนเมื่อ 2 ธันวาคม 2017 16:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 ธันวาคม 2017 10:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

น่าทานครับท่าน เมื่อไหร่จะให้มาทานด้วยกันครับ

ไม่น่านานครับท่านอาจารย์... ขอบพระคุณครับ

อาหารใต้รสจัดจ้าน ชอบ..ถูกปากเหมือนกัน หรือชาติก่อนจะเป็นคนใต้เหมือนอาจารย์(ฮา)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท