ผู้ว่าฯ กับการส่งเสริมการท่องเที่ยว จ.หนองบัวลำภู


นายไชยนิรันดร์ พยอมแย้ม ประธานองค์กรพิทักษ์ความเป็นธรรม  นายกิตติพัฒน์ ชัยราช รองเลขาธิการ องค์กรพิทักษ์ความเป็นธรรม และเลขาธิการสมาคมส่งเสริมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดหนองบัวลำภู นายสุรพันธ์ สุปัญญา นายกสมาคมส่งเสริมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดหนองบัวลำภู และนายสมภาร สุขอ้วน เลขานุการสภา. อบจ.นภ

เข้าพบนายธนากร อึ้งจิตรไพศาล ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู เพื่อรับฟังนโยบายการส่งเสริมการท่องเที่ยว และนำเสนอแนวทางการส่งเสริมการท่องเที่ยว จ.หนองบัวลำภู 

นายธนากร อึ้งจิตรไพศาล ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ให้สัมภาษณ์ว่า จังหวัดหนองบัวลำภู มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายโดยมีสโลแกน "อ้อมกอด 9 ภู และมี น้องลำภู เป็น การ์ตูนสัญลักษณ์ หรือ มาสคอต (mascot) ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวมีตัวอย่างดังนี้ 
1.ถ้ำเอราวัณตั้งอยู่ที่ อ.นาวัง จ.หนองบัวลำภู ห่างจากตัวเมือง ประมาณ 47 กม. 2.มีจุดชมวิวท่องเที่ยวมากมาย เช่น ภูเก้า เขาคีรีวงกต, ภูพานน้อย เทือเขาภูพานคำ, ช่องเขาขาด 3.ตามรอยพ่อแม่ครูบาอาจารย์ที่วัดถ้ำกลองเพล เป็นวัดเก่าแก่ สร้างขึ้นเมื่อ พ.ศ.2501 หลวงปู่ขาว อนาลโย ได้อาศัยวัดแห่งนี้เป็นสถานที่วิปัสสนากรรมฐาน โดยใช้พื้นที่ที่เกิดจากหมู่ก้อนหินขนาดใหญ่ 3-4 ก้อน เป็นพระอุโบสถ ในขณะนี้ ได้ออก

นายไชยนิรันดร์ พยอมแย้ม ประธานองค์กรพิทักษ์ความเป็นธรรม ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้ดีใจที่จังหวัดหนองบัวลำภูมี ผู้ว่าที่ดี มีวิชั่น มีมุมมองที่ดีมากๆๆ แถมให้เกียรติภาคประชาชน เข้าพบท่านง่ายมากๆๆ ไม่ยุ่งยาก ประทับใจแนวคิดท่านผู้ว่าฯ ที่มีแผนงานที่ดีมากๆๆ และท่านก็กำลังดำเนินงานอยู่ในขณะนี้ เพื่อเปิดเมืองเป็นเมืองท่องเที่ยว

วันที่ 30 พฤศจิกายน 2560 เวลา 13.00 ณ ศาลากลางจังหวัดหนองบัวลำภู

หมายเลขบันทึก: 642726เขียนเมื่อ 30 พฤศจิกายน 2017 21:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 พฤศจิกายน 2017 22:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท