พันธกิจมหาวิทยาลัยกับสังคมในยุคทองแห่งโอกาส



จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมกับ Engagement Thailand ร่วมกันจัดการประชุม 4th Engagement Thailand Annual Conference “University Social Commitment in a Challenging Century” ระหว่างวันที่ ๕ - ๗ กรกฎาคม ๒๕๖๐    และเชิญผมไปพูกเรื่อง “พันธกิจมหาวิทยาลัยกับสังคมในยุคทองแห่งโอกาส” ในวันที่ ๕ กรกฎาคม

จึงนำ PowerPoint ที่ใช้นำเสนอมา ลปรร. ที่นี่ (1) (2

หลังการบรรยาย ท่าน ศ. ดร. วิจิตร ศรีสะอ้านบอกผมว่า ปัญหาการบริหารเรื่องสำคัญๆ ในประเทศไทยไม่ได้ผลมีสาเหตุหลักที่ Behavior   ไม่ใช่เป็นเพราะ Structure และ Function ไม่ดี    จึงขอนำคำของท่านมาเผยแพร่ต่อ    ว่าที่ผมเสนอนั้น เน้นที่ Function, Structure และ Result / Impact   ในด้านการจัดการนั้น จะต้องเอาใจใส่พฤติกรรมการทำงานของผู้เกี่ยวข้อง    ว่าต้องเปลี่ยนพฤติกรรมด้วย

 ผมคิดต่อว่า การเปลี่ยนพฤติกรรมร่วมกันของคนจำนวนมากที่ทำงานในสถาบันเดียวกัน หรืออยู่ในประเทศเดียวกัน เรียกว่าการเปลี่ยนวัฒนธรรม ... Behavioral Transformation

นสพ. มติชน นำเรื่องที่ผมพูดไปออกข่าว ที่นี่


วิจารณ์ พานิช

๕ ก.ค. ๖๐  ปรับปรุง ๖ ก.ค. ๖๐ 

 

[ppt part one]




 

[ppt part two]


หมายเลขบันทึก: 634621เขียนเมื่อ 23 สิงหาคม 2017 23:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 สิงหาคม 2017 23:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท