ทีมเงาอัจฉริยะ


เรื่องย่อภาพยนต์เรื่องทีมเงาอัจฉริยะ (และแสดงความคิดเห็น)

หนังเรื่อง Hidden Figures ได้เล่าเรื่องราวที่หลาย ๆ คนไม่รู้ของผู้หญิง 3 คน ได้แก่ แคธรีน โกลเบิล , โดโรธี วอห์น และแมรี่ แจ็คสัน เป็นคนฉลาดมีไหวพริบดีและยังเป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลังแห่งความสำเร็จแบบที่ไม่เคยมีคนทำมาก่อน และยังเป็นคนผิวสี ที่ทำงานในองค์กรนาซ่า มีส่วนสำคัญในโครงการส่งนักบินออกนอกโลกไปอวกาศเป็นเป็นครั้งแรกของอเมริกา

ซึ่งหนังได้สื่อถึงการเหยียดเพศเหยียดคนผิวสี และเป็นช่วงที่นาซ่ากำลังแข่งขันในเรื่องของอวกาศกับรัสเซีย ผู้หญิงทั้ง 3 คน ได้ต่อสู้ในเรื่องของการมีสิทธิมนุษยชนในมุมมองของตนเองและคนผิวสี  ต้องพิสูจน์ให้เห็นว่ามีความสามารถขนาดไหนและเหมาะกับงานที่ได้รับมอบหมาย ซึ่งทั้ง 3 คนต้องฟันฝ่าอุปสรรคในการทำงานในสถานที่ ที่ยังไม่เปิดกว้างสำหรับผู้หญิงและคนผิวสี หนังเรื่องนี้เป็นหนังย้อนยุคที่ในตอนนั้นยังมีการแบ่งแยกสีผิว ในประเทศอเมริกามีการแบ่งแยกชัดเจนว่าส่วนไหนเป็นของคนขาวและส่วนไหนเป็นส่วนของคนผิวสี

เรื่อง Hidden Figures มีการสื่อถึงเรื่องเพศและเรื่องสีผิวได้น่าสนใจ ทำให้รู้สึกดี และเป็นการสร้างแรงบันดาลใจ ยังเป็นเรื่องราวที่ไม่ได้รับการเปิดเผยสุดทึ่งของแคทเธอรีน โกลเบิล , โดโรธี วอห์น และแมรี่ แจ็คสัน สาวแอฟริกัน-อเมริกันผู้ชาญฉลาดที่ทำงานให้ NASA โดยทำหน้าที่เป็นผู้ระดมสมองในภารกิจหนึ่งที่ยิ่งใหญุ่สุดแห่งประวัติศาสตร์: การส่งมนุษย์ไปอวกาศ ในขณะนั้นจอห์น เกล็นน์ ได้รับหน้าที่เข้าสู่วงโคจร ซึ่งความสำเร็จนี้จะสร้างความเชื่อมั่นของคนในประเทศให้กลับคืนมา โดยต้องเดินทางรอบอวกาศ และเปลี่ยนแปลงโลก หญิงสาวผู้ชาญฉลาดได้ก้าวข้ามผ่านทุกเพศและทุกเชื้อชาติ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้คนรุ่นต่าง ๆ คิดฝันการใหญ่


หมายเลขบันทึก: 633860เขียนเมื่อ 16 สิงหาคม 2017 23:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 สิงหาคม 2017 23:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท