เที่ยวเกาะพยาม (ตอนที่ 4 : ยามเช้า)


วันอาทิตย์ที่ 18 มิถุนายน 2560 ตื่นตามเสียงนาฬิกาปลุก 05.30 น. อาบน้ำแต่งตัวเดินลงไปที่ชายหาด เพื่อดูพระอาทิตย์ขึ้น ซึ่งเขาบอกว่า พระอาทิตย์ขึ้นที่อ่าวแม่ม่ายสวยที่สุด ต้องดูค่ะว่าจริงไหม?







อรุณรุ่งที่อ่าวแม่ม่าย เริ่มเห็นแสงเรืองรองที่ขอบฟ้าด้านทิศตะวันออก เมื่อเวลา 06. 05 น. เราจอชมความสวยงามและเก็บภาพไว้จนอิ่ม "อิ่มความสุข" มั้ง....ง่าย ๆ สำหรับการไขว่คว้าหาหาความสุขได้ด้วยตนเอง สูดโอโซนยามเช้าจนเต็มปอด ที่นี่แหละสวรรค์ของอันดามันเหนือ







ยังไม่ถึงเวลาอาหารเช้า 07.00 น. เดินไปหน้า blu sky เก็บภาพสวย ๆ ของที่นี่ซึ่งได้รับคำร่ำลือว่าเป็น มัลดีฟ เมืองไทย และย้อนลงไปหน้าหาดอีกครั้ง ไปดูอาจารย์ดวงเดือนและอาจารย์สมศักดิ์พายเรือ คายัค



07.00 น. รับของเช้าขนมปังปิ้ง ทาเนยหรือแยมกระเจี้ยบ กาแฟ (สำหรับระดับของห้องพัก) อาหารเช้าจะไม่เหมือนกัน แต่เท่านี้ก้ดีแล้วสำหรับห้องพัก ราคา 700 บาท ห้องพักที่นี่ไม่มียุง เรานอนไม่ได้ใช้มุ้งแต่ใช้เพียงพัดลมเท่านั้น เมื่อเรียบร้อยแล้วคืนกุญแจห้อง นำสัมภาระมารอขึ้นรถของรีสอร์ท เพื่อไปที่ท่าเรือ เรือสปีด โบ๊ท จะออก เวลา 10.00 น. พวกเราเอามอเตอร์ไซต์ไปคืนร้านที่เช่ามา และอยู่ที่ท่าเรือนั่งรอที่ร้านสบายดี ซีฟู๊ด กับน้ำแตงโมปั่น และถ่ายรูปทะเลที่ท่าเรือ อ่าวแม่ม่ายไว้เป็นที่ระลึก



09.40 น. สัมภาระมาพร้อมแล้ว นักท่องเที่ยวที่พักที่นิธิพรรีสอร์ท ทยอยลงเรือ สรุปแล้วลูกค้าเต็มเรือ 09.55 เรือสปีดโบ๊ท ก็ทะยานออกจากท่าเรือ ทีมเรา 6 คน นั่งหัวเรือ ทั้งลมทั้งแดด (ครีมกันแดดก็คงเอาไม่อยู่ ) แต่สนุกครั้งหนึ่งในชีวิต ถ้าเป็นวัยรุ่นก็คงบอกว่า มันมาก











ประมาณ 10.40 น. เรือเทียบท่าที่ท่าเทียบเรือเทศบาลระนอง



การมาเที่ยวเกาะพยามควรใช้เวลาค้างสัก 2 คืนและ 3 วัน ถึงจะเที่ยวได้ทั่วเกาะ แต่นี่เราใช้เวลา 1 วัน กับ 1 คืน เท่านั้น น่าเสียดายไม่ได้ชมพระอาทิตย์ตกที่อ่าวเขาควาย เพราะเราไปอ่าวเขาควายช่วงสาย แต่ได้ชมพระอาทิตย์ขึ้นที่อ่าวแม่ม่าย ก็คุ้ม เพราะน้ำทะเลที่อ่าวแม่ม่ายฝั่งท่าเรือน้ำใสใช้ได้เลยทีเดียว อ่าวเม่ม่าย ถือว่าเป็นศูนย์กลางของการท่องเที่ยวเกาะพยามทั้งหมด เพราะจะมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ ไม่ว่าจะร้านค้า ร้านอาหาร มอเตอร์ไซต์รับจ้าง หรือร้านมอเตอร์ไซต์ให้เช่า รวมถึงเป็นที่ตั้งของรีสอร์ทชื่อดังบนเกาะพยาม เดอะบลูสกาย รีสอร์ท บนเกาะพยามมีหลายอ่าว หลักๆ เรียงตามลำดับความใกล้ ได้แก่ อ่าวแม่ม่าย อ่าวเขาควาย อ่าวใหญ่ อ่าวกวางปีบ เป็นการเที่ยวเกาะที่รู้สึกว่าธรรมชาติที่สุด



สรุปโดยรวมเกาะพยาม

เป็นเกาะที่มีจุดเด่นที่ความเป็นธรรมชาติบนเกาะ ไม่มีผับ เทค ไม่มีรถยนต์ และสิ่งอำนวยความสะดวกมากนัก คนบนเกาะมีทั้งคนไทยและคนพม่า นิสัยดีเป็นมิตรกับนักท่องเที่ยว ทะเลที่เกาะพยามมีอยู่หลายหาด หาดดังๆ ก็จะเป็นอ่าวแม่ม่าย, อ่าวใหญ่, อ่าวเขาควาย และอ่าวกวางปีป หาดทรายไม่ถึงกับสวยมาก แต่เป็นธรรมชาติ และมีหาดหลายแบบทั้งหาดชายเลน หาดหิน หาดทราย





ค่าครองชีพบนเกาะไม่แพงเท่าไหร่ที่พักหลักร้อยหาได้ทั่วทั้งเกาะ ข้าวราดแกงจานละ 40-50 บาท อาหารตามสั่งจานละ 80 บาท มีร้านสะดวกซื้อ โดยรวมแล้วค่ากิน อยู่ปกติ การไปเที่ยวรอบเกาะวิธีที่สะดวกที่สุดคือเช่ามอเตอร์ไซค์ เกาะพยามเหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชอบธรรมชาติ รักความสงบ ทนลำบากได้นิด ๆ ที่พักราคาไม่แพง ถ้าชอบหรู ๆ สะดวกหน่อยก็มี Blue sky resort มีโอกาสจะไปอีกค่ะ

........................................................................................................................................................................................

หมายเลขบันทึก: 630136เขียนเมื่อ 21 มิถุนายน 2017 18:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2017 07:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ผมชอบที่นี่

ไปตอนพาเจ้าหน้าที่ สพป ชุมพร 2 ไปฝึกภาษาอังกฤษครับ

ขอบคุณครับ

ขอบคุณค่ะอาจารย์ ที่นี่ธรรมชาติยังสมบูรณ์ค่ะ

-สวัสดีครับ

-ภาพสวยมากๆ ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท