(80) เติมเต็มช่องว่างทางความรู้


(80)

วันอังคารที่ 21 มีนาคม

ช่วงเช้าแวะไปที่วัดก่อนเข้าที่ทำงานและทานข้าวที่นั่นให้เรียบร้อย ระลึกย้อนหลังไปแต่ละช่วงเวลามีการปรับเปลี่ยนแต่ก็ยังคงเป้าหมายเดิมคือ รักษาสัจจะและข้อปฏิบัติของตนเอง

กว่าจะผ่านบททดสอบมาได้ในแต่ละเรื่องแต่ละครั้งก็ไม่ได้ง่าย อาศัยความอดทนและนิ่งเงียบเมื่อมีปัญญาเกิดขึ้นจึงจะแก้ปมบททดสอบนั้นๆ ได้

ระหว่างทางจากบ้านไปวัด จากวัดไปที่ทำงาน เป็นช่วงเวลาที่ได้สวดอิติปิโสครบร้อยแปด เมื่อถึงที่ทำงานก็ครบจิตหนักแน่นกระฉับกระเฉงคิดอะไรได้ว่องไว

ช่วงนี้อ่านเปเปอร์งานวิจัย R2R ค้างไว้หลายเรื่อง เป้าหมายจึงจำเป็นต้องรีบทำให้เสร็จเรียบร้อยเพื่อที่จะได้วางแผนนัดหมายเจอกัน สิ่งที่น่าชื่นชมคือการมองเห็นความกระตือรือร้นของคนทำงานที่นำ R2R มาเป็นเครื่องมือในการพัฒนางานประจำ แม้สิ่งที่เราทำอาจจะไม่ใช่เรื่องใหญ่แต่มันทำให้ดีต่อใจ เป็นใจที่มองเห็นความสำเร็จของตนเอง เห็นคุณค่าในสิ่งที่ตนเองทำ

วันนี้เต็มที่มากๆ กับภารกิจนี้

คนพัฒนางานดีๆ น่าชื่นชมมีมากมายแต่ช่องว่างของการจัดการความรู้ที่พบคือ ขาดการบันทึกเก็บไว้ การทำ R2R ก็เช่นเดียวกันเป็นการสะท้อนให้เห็นว่าคนทำงานสามารถผ่องถ่ายสิ่งที่ตนเองได้เรียนรู้ออกมาอย่างไร

ปิติอิ่มใจที่ได้นั่งอ่านและซึมซับความรู้ของผู้คนผ่านการเขียนถ่ายทอดออกมา ทำให้ทราบว่าเขามีวิธีคิดอย่างไร และเกิดอะไรขึ้นบ้างเมื่อผ่านการเรียนรู้นั้น

ภารกิจช่วงตอนเย็นคือการจัดการเกี่ยวกับกิจกรรมที่จะมีขึ้นในงาน EMS Forum ครั้งนี้มีโอกาสได้ไปมีส่วนช่วยใน session TEDx EMS Research ; สกัดงานวิจัยสู่การใช้ประโยชน์ ทุกครั้งของการทำงานจะเต็มที่และเต็มใจเสมอ เมื่อเสร็จภารกิจก็วางลง ถอดบทเรียน และก้าวสู่การเรียนรู้ใหม่ต่อไป

Note;

พรุ่งนี้มีเดินทางไปทำ work shop R2R ที่ รพ.รามาธิบดี

21-03-2560


คำสำคัญ (Tags): #self reflection#mind#spiritual
หมายเลขบันทึก: 626473เขียนเมื่อ 25 มีนาคม 2017 20:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 มีนาคม 2017 21:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท