(65) R EMS TEDtalk


(65)

วันจันทร์ที่ 6 มีนาคม

เช้านี้ออกเดินทางจากบ้านแต่เช้ามืดเพื่อไปขึ้นเครื่องที่สนามบินอุบลราชธานี ไปถึงสนามบินเวลาจวนเจียนเป็นผู้โดยสารกลุ่มสุดท้าย ถึงสนามบินดอนเมืองเร็วกว่ากำหนด ให้โจทย์กับแท็กซี่ว่ามีประชุม 9 โมงทำอย่างไรถึงจะไปทันเวลา

เป็นความโชคดีที่เจอคนขับแท็กซี่อัธยาศัยดี มีความใส่ใจ เราออกแบบเส้นทางการเดินทางร่วมกันว่าจะไปเส้นทางไหนถึงจะเลี่ยงการจราจรช่วงเวลาแออัดนี้ได้ ไปถึงที่ประชุม 9 โมงตรงเป๊ะ ต่างดีใจทั้งคนขับและผู้โดยสาร

วันนี้มีการคัดเลือกนักวิจัยที่ได้รับทุนของสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินเพื่อนำเสนอผลงานในงาน EMS Forum ปี 2560 ด้วยรูปแบบ TEDtalk การที่จะขึ้น TEDtalk ได้ถือเป็นความสามารถของบุคคลในการตกผลึกทางความคิดและนำความรู้ที่ได้จากการตกผลึกทางการวิจัยมาเล่าให้ผู้ฟังๆ ได้แบบให้เกิด inspiration (หลายคนบอกว่า present ให้ผู้เชี่ยวชาญวิพากษ์วิจารณ์/comment น่าจะง่ายกว่าแต่นั่นก็เครียดกว่า)

กระบวนการคัดสรรดำเนินไปด้วยความสนุกและเบิกบาน อาจารย์สองท่านที่มาช่วย คือ อ.นพ.ไพโรจน์ จากเครือข่าย R2R ภาคใต้และ ผศ.ดร.จรวยพร จาก สวรส.นำพาให้ข้อเสนอแนะแบบสะท้อนกลับ (reflection) เพื่อให้นักวิจัยทุกคนมีความชัดเจนในตนเองมากขึ้น

ปรากฎการณ์ที่เกิดขึ้นในวันนี้ได้การเกิดการสร้างแรงบันดาลใจ การเรียนรู้และการเปลี่ยนแปลงของนักวิจัยไปในแนวโน้มเชิงบวก ส่วนตัวมีความเชื่อว่าการจัดกระบวนการเช่นนี้ทำให้เกิดแรงบันดาลใจและนำไปสู่ความหลงใหล (passion)ในสิ่งที่กำลังทำ ที่สุดก่อเกิด Engagement กับการทำสิ่งนั้นๆ (หรือเปล่า?)

เสร็จจากการประชุมของสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินเสร็จเดินทางไปแถวศิริราชต่อเพื่อเตรียมประชุมคณะกรรมการดำเนินงาน R2R ต่อ

ที่พักที่น้องอินเตรียมให้อยู่แถวสะพานพระรามแปด มองเห็นวิวทิวทัศน์งดงาม ได้พักผ่อนเต็มที่

06-03-2560

คำสำคัญ (Tags): #self reflection#mind#spiritual#r2r#ems
หมายเลขบันทึก: 625518เขียนเมื่อ 9 มีนาคม 2017 05:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 มีนาคม 2017 05:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท