วันที่ 37 ลูกเสือออกสำรวจ + ร้านหนังสือสัญจร (12 มกราคม 2560)



วันนี้ได้มีโอกาสมาสังเกตการณ์สอนวิชาลูกเสือระดับชั้น ป.4-6 ซึ่งวันนี้ได้ทำกิจกรรมออกสำรวจหาสิ่งของในบริเวณโรงเรียน โดยผู้กำกับจะกำหนดโจทย์ให้ เช่น ถังดำเพลิงบนอาคารเรียนมีกี่ถัง บันไดขึ้นอาคารมีกี่ขั้น บันไดขึ้นอาคารฝั่งประถมน้อยกว่าฝั่งมัธยมกี่ขั้น โต๊ะเรียนชั้น ป.2 มีกี่ตัว เป็นต้น ซึ่งลูกเสือจะได้จับคู่กันแล้วเขียนโจทย์จากนั้นจะให้เวลาออกไปสำรวจ เด็ก ๆ ตื่นเต้นวิ่งวุ่นหาสิ่งต่าง ๆ ที่โจทย์กำหนดสนุกสนานไปตาม ๆ กัน หลังจากที่สำรวจเสร็ขเรียบร้อยแล้ว ได้เวลาตอบคำถามคู่ไหนตอบได้ถูกต้องมากที่สุดจะได้รางวัลไป กิจกรรมนี้ได้ทั้งความรู้ และความสนุกสนาน นักเรียนได้วิ่งเล่นออกกำลังกาย ได้ใช้ทักษะการสังเกต ได้ใช้ทักษะการคิด ถือว่าเป็นกิจกรรมบูรณาการที่น่าสนใจมากเลยทีเดียว...

และอีกหนึ่งกิจกรรมที่น่าสนใจที่เกิดขึ้นในวันนี้คือ กิจกรรมหนังสือสัญจร ของสำนักพิมพ์นานมีบุ๊คส์ ที่ได้มาเปิดบูธจำหน่ายหนังสือต่าง ๆ ทั้งหนังสือเรียน หนังสือการ์ตูนความรู้ หนังสือแบบฝึกทักษะ นวนิยายต่าง ๆ เป็นที่น่าสนใจของนักเรียนและผู้ปกครองที่มารับนักเรียน เห็นภาพนักเรียนเข้าไปเลือกดูเลือกซื้อหนังสือก็ชื่นใจ ถึงแม้ว่าจะเป็นหนังสือการ์ตูนก็ตาม เพราะดิฉันคิดว่าขอแค่ได้อ่านก็ได้ความรู้ ดิฉันเชื่อว่าการอ่านมีข้อดีเสมอ อ่านมากยิ่งรู้มาก อ่านน้อยรู้น้อย ไม่อ่านไม่รู้เลย การที่นักเรียนให้ความสนใจหนังสือแสดงว่าเป็นก้าวหนึ่งที่เขาจะเริ่มอ่านหนังสือ และเป็นหนทางสู่การเป็นผู้มีความรู้อย่างแน่นอน :)




"อ่านมากยิ่งรู้มาก อ่านน้อยรู้น้อย ไม่อ่านไม่รู้"

หมายเลขบันทึก: 623842เขียนเมื่อ 19 กุมภาพันธ์ 2017 15:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 กุมภาพันธ์ 2017 15:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท