Fah Ladda
นางสาว ลัดดาวัลย์ จันตะคุต

วันที่ 56 นิเทศคณิตศาสตร์ ครั้งที่ 2 (วันที่ 10 สิงหาคม 2559)


วันนี้มีสอนเยอะมาก...และก็มีนิเทศครั้งที่ 2 จาก อ.ยุทธนา การสอนในตอนเช้าเป็นเรื่องของการสรุปผลการทดลอง ซึ่งเราไม่รู้ว่าจะสรุปยังไงให้ได้ใจความ เลยเข้าไปถามพี่อีฟ จะขอดูการสรุปในคาบที่พี่อีฟจะสอน ครูพี่เลี้ยงเราชื่อครูอิ๊ด...ส่วนคนนี้พี่อีฟนะคะ....บอกไว้ก่อน...เพราะมาแรก ๆ เราก็งงมาก เราไปสอนมา..ก็มีโน้ตนี้วางไว้ที่โต๊ะ มีความน่ารัก “หายห่วงค่ะพี่อีฟ...น้องจะทำให้เต็มที่ที่สุดค่ะ” ว่าแล้วเราก็ไปสอน สรุปตามแบบฉบับของเรา อย่างแรกเลยต้องใช้ภาษาที่ง่าย เด็กเข้าใจ ไม่ยากเกินความเข้าใจของเด็ก



สวัสดีวันนิทศคณิตศาสตร์ ครั้งที่ 2 .....สวัสดีค่ะ อ. ยุทธนา การนิเทศในครั้งนี้ เป็นเรื่อง การหาร แน่นอนกิจกรรมก็ต้องเป็นเรื่องการหาร เราคิดหาวิธีสอนเรื่องนี้โดยใช้กิจกรรมที่แปลกใหม่หลายวันมาก....และนี่คือกิจกรรมที่เรานำมาใช้ค่ะ จิ๊กซอว์การหาร ซึ่งอาจดูไม่แปลกใหม่ แต่ก็พยายามทำให้เป็นสิ่งที่ใหม่สำหรับเด็ก ทุกคนจะได้จิ๊กซอว์คนละ 1 ตัว ซึ่งเป็นโจทย์การหาร จากนั้นให้หารเพื่อหาคำตอบ ตำตอบที่ได้จะมีในตัวจิ๊กซอว์ เมื่อได้คำตอบให้นำจิ๊กซอว์ไปวางลงที่แผง จะได้เป็นรูป 1 รูป ซึ่งรูปนั้นก็จะเป็นรูปการหาร จากนั้นให้สมาชิกในกลุ่มช่วยกันหาคำตอบ พยายามให้ทำทั้งเดี่ยวและกลุ่มค่ะ กิจกรรมดำเนินไปด้วยดี ไม่มีอะไรที่เป็นปัญหา...ขอปักหมุดว่าเป็นอีก 1 กิจกรรมที่ดีของชีวิตฝึกสอนค่ะ แน่นอนกิจกรรมนี้ต้องเจอกันเทอม 2 อีกแน่นอนค่ะ


ขอบคุณอาจารย์ยุทธนามากนะคะ....ทุกคำแนะนำ ทุกวิธีการ ทุกกำลังใจที่มีให้ค่ะ หนูรู้สึกว่าตัวเองโชคดีมากค่ะ อาจารย์..ทำให้เข้าใจความหมายของการนิเทศเพิ่มมากขึ้น ไม่เคยรู้สึกกดดันเลยที่อาจารย์มานิเทศ เหมือนกับอาจารย์มาเติมไฟ มาให้กำลังใจ ทางเดินนี้ยังอีกยาวไกล... สู้ต่อไปค่า


หมายเลขบันทึก: 623824เขียนเมื่อ 19 กุมภาพันธ์ 2017 14:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 กุมภาพันธ์ 2017 14:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท