Fah Ladda
นางสาว ลัดดาวัลย์ จันตะคุต

วันที่ 53 จากแบบอย่างที่ดี....สู่การปฏิบัติ (วันที่ 5 สิงหาคม 2559)


ทุกวันศุกร์..หลังเคารพธงชาติเสร็จ เป็นกิจกรรมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี


วันนี้สอนเหนื่อยมาก...เดินเทียวไปเทียวมา ชั้น 1 กับชั้น 2 ห้องพักครูวิทยาศาสตร์ กับห้องทดลองวิทยาศาสตร์




วันนี้เราต้องมาสอนในเรื่อง... “การทดสอบแป้ง” แน่นอน...ก็คงไม่เป๊ะและเก่งเท่ากับพี่อีฟ แต่เราก็พยายามเต็มที่ตามความสามารถของเรา การเห็นแบบอย่างที่ดี ทำให้เรามีการเตรียมตัว และมีการวางแผนที่ดีมาก่อน ทำให้ความผิดพลาดที่เกิดขึ้นมีน้อย เรามั่นใจในตัวเองมากขึ้น กล้าใช้คำพูด การสรุปผลมีความชัดเจน เด็กถมเราตอบได้แบบมีเหตุผล มีหลักการ ถ้าเป็นไปได้...มีโอกาส....มีเวลา เราก็อยากจะเข้าไปดู เข้าสังเกตครูหลาย ๆ คน อยากเห็นวิธีการสอนที่หลากหลาย เพื่อนในอนาคตเราจะได้สามารถนำมาปรับใช้ได้ เป็นต้นทุนชีวิตให้กับเราต่อไป

วันนี้เป็นอีกหนึ่งการทดลองที่ประทับใจมาก เมื่อเราทำอะไรสำเร็จ เราก็อย่าหลงระเริงจนคิดว่าตัวเองเก่ง มาอยู่ที่นี่ โรงเรียนเอกชน เรายังต้องพัฒนาตนเองอีกเยอะมาก อาชีพครู เป็นอาชีที่ต้องพัฒนาตนเองจริง ๆ



บอกแล้วค่ะ...สัปดาห์นี้ เป็นสัปดาห์ของการทำการทดลอง วันนี้เราก็มาเป็นผู้ช่วย ผู้สังเกตการณ์ที่ดีค่ะ เรื่อง “คลอโรฟิลล์” เพื่อนำไปปรับใช้สอนในอาทิตย์หน้า Lab นี้ต้องเล่นกับไป
มีอุปกรณ์ สารต่าง ๆ เยอะมากขึ้น อันตรายก็เกิดขึ้นตามมามากขึ้น เราต้องเรียนรู้อะไรอีกมาก...
บนเส้นทางนี้ วันนี้ยอมรับ นี่ไม่ใช่แค่การเรียนรู้ และดูเท่านั้น เราต้องจำอะไรเยอะมากขึ้น ไม่ว่า
จะเป็นขึ้นตอนกระบวนการ สารที่ใช้ และการสรุปผลการทดลอง ซึ่งเป็นขั้นที่ยากมาก ในการนำพานักเรียนสรุปผลการทดลองที่ตรงตามวัตถุประสงค์ ขอบคุณอีกครั้งนะคะพี่อีฟ...ครูอีฟ

เริ่มหวั่นใจ...กับอาทิตย์หน้า กลัวจะไม่ประสบความสำเร็จ เราไม่ได้ต้องการให้ประสบความสำเร็จหรอก เราแค่ต้องการให้นักเรียนเข้าใจในสิ่งที่กำลังเรียนรู้ เพราะมันคงเป็นเรื่องที่ไม่ดีมาก ถ้านักเรียนมีคะแนนที่น้อยในการสอบวัดผล

หมายเลขบันทึก: 623820เขียนเมื่อ 19 กุมภาพันธ์ 2017 13:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 กุมภาพันธ์ 2017 13:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท