รายวิชาศึกษาทั่วไป : ๐๐๓๖๐๐๖ ภาวะผู้นำ ๒-๒๕๕๙ (๗) ภาวะผู้นำของโลกที่น้องน้ำตาลชื่นชอบ


คำถามสำหรับน้องน้ำตาลในการประกวดนางงามจักรวาลรอบ ๖ คนสุดท้ายในวันที่ ๓๑ มกราคม ๒๕๖๐ คือ จงบอกชื่อและคุณลักษณะของผู้นำระดับโลกในอดีตหรือปัจจุบันที่คุณชื่นชอบหรือเคารพ ? แม้ว่าตำแหน่งนางงามจักรวาลจะไม่ได้เป็นของเธอ แต่คำตอบที่เธอตอบต่อหน้าคนทั้งโลกนั้น นำความภาคภูมิใจมายังคนไทยทั้งประเทศ เธอบอกว่า ผู้นำในดวงใจของเธอคือในหลวงรัชกาลที่ ๙ ที่ทรงงานหนักต่อเนื่องยาวนานเพื่อพสกนิกรของพระองค์ท่าน

หากเป็นผม ผมก็จะตอบเหมือนน้องน้ำตาลครับ ผู้นำในดวงใจของผมคือ ในหลวงรัชกาลที่ ๙ ผมไม่เคยเห็นและทั้งไม่เคยได้ยินว่า บุคคลใดจะสามารถเป็นศูนย์รวมของจิตใจของคนได้ทั้งชาติขนาดนี้ ไม่เคยมีผู้นำคนใด ที่จะมีคนรักได้มากมายขนาดนี้ แม้จะมีผู้นำอย่างท่านมหาตมคานธีของอินเดีย และประธานธดีเนลสัน เมนเดลล่า ของแอฟาริกาใต้ก็ตาม

คำถามคือ ภาวะผู้นำของในหลวงรัชกาลที่ ๙ เป็นอย่างไร คำตอบสั้น ๆ คือ ท่านทรงสามารถเข้ามายืนอยู่ในดวงใจของคนไทยทุกคน แต่ถ้าถามว่าทำไม ก็เพราะท่านทรงมีทศพิธราชธรรมครบถ้วนสมบูรณ์ทั้ง ๑๐ ประการ นั่นคือคำตอบ โปรดดูรูปสรุปด้านล่าง รายละเอียด ค้นได้ไม่ยากเลย....



นิสิตที่เรียนรายวิชา ๐๐๓๖๐๐๖ ภาวะผู้นำ ต้องจำลักษณะของผู้นำ ๑๐ ประการนี้ให้ขึ้นใจครับ

หมายเลขบันทึก: 623030เขียนเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2017 01:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2017 02:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท