(40) ไม่มีคำว่าบังเอิญ


(40)

การงานวันนี้อยู่ที่คณะแพทยศาสตร์ มศว.องครักษ์ เป็นการเรียนรู้และทำกระบวนการร่วมกับ อ.ดร.นพ.สุธีร์ รัตนมงคลกุล เกี่ยวกับการขับเคลื่อน CoPs ในระบบบริการสุขภาพ ของเขต4 มีทั้งหมด 15 CoPs

เป้าหมายการทำงานวันนี้เพื่ออยากทราบถึงกลไกของการขับเคลื่อนและองค์ความรู้ที่เกิดขึ้น เป็นความท้าทายของนักจัดกระบวนการเรียนรู้อย่างยิ่ง

คุณมิ่ม ผู้ประสานงานดูแลส่งรถมารับจากที่พักอันสัปปายะห่างจากมหาวิทยาลัยประมาณ 50 กิโลเมตรแต่ใช้เวลาประมาณ 30 นาที สิ่งที่ตั้งข้อสังเกตกับตนเองว่าได้มาที่นี่ต่อเนื่องทุกปี เป็นระยะมากกว่า 4-5 ปี มาทุกครั้งเกิดแรงบันดาลใจกลับไปเสมอ เป็นการทำงานที่สอดรับไปในแนวทางเดียวกัน ผู้จัด ผู้ประสานงานและทีมทำงานประทับใจมีความใส่ใจในรายละเอียดต่างๆ

วันนี้เป็นวันที่ดีที่ได้เจอบุคคลที่นำมาซึ่งความประทับใจและดีใจ ได้เจอ ผอ.นพ.ชลอ ผู้อำนวยการ สปสช.เขต4 อดีตผู้อำนวยการโรงพยาบาลกุดชุมมีความประทับใจและนับถือท่านมานานในแนวคิดของการพัฒนา รู้จักท่านตั้งแต่จบปริญญาตรีก็ได้ยินได้ทราบเรื่องราวของท่าน วันนี้มีโอกาสได้ฟังแนวคิดและมุมมองของการมองโลกมองงานของท่านนับว่าเป็นสิ่งที่มีคุณค่าสำหรับตนเองมาก

และช่วงนั่งรอขึ้นเครื่องก็ได้เจอพี่วิ-จากโรงพยาบาลเมตตาประชารักษ์ วัดไร่ขิง เป็นความสุขและเบิกบานเรานั่งคุยกันเป็นชั่วโมง ทำให้เวลารอคอยรู้สึกสั้นลง ความเป็นกัลยาณมิตรที่มีอยู่ในใจเมื่อเวลาผ่านไปใจถึงใจก็มีให้กันเสมอ

ได้ตระหนักรู้ในตนเองว่า "ความเต็มที่และการรักษาไว้ถึงความจริงใจต่อบุคคลต่างๆ ที่เข้ามาในชีวิตเราเป็นเรื่องประเสริฐของชีวิต"

ทุกอย่างที่เกิดขึ้นในแต่ละวันไม่มีคำว่าบังเอิญ มีเหตุเหนี่ยวนำมาจึงได้เจอและพึงปฏิบัติตนเองเรียนรู้ต่อเรื่องราวและเหตุการณ์นั้นๆ

09-02-2560

คำสำคัญ (Tags): #self reflection#mind#spiritual
หมายเลขบันทึก: 622944เขียนเมื่อ 10 กุมภาพันธ์ 2017 07:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 กุมภาพันธ์ 2017 07:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เป็นความไม่บังเอิญ ธรรมมะจัดสรร

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท