(37) ปรากฏการณ์ไม่มีลบหรือบวก


(37)

การทำงานวันนี้@คลินิคจิตเวช การสะสางกลุ่มผู้ป่วยที่เป็นญาติมารับแทนและมีอาการคงเดิมทานยาเดิมจะทำให้งานบริการเร็วขึ้น ขั้นตอนสั้นลง (LEAN)

เย็นมีนัดคุยเกี่ยวกับวิจัย R2R Education กับอาจารย์จูนที่วิทยาลัยแพทย์ศาสตร์พระมงกุฎแถมได้กำไร น้องอ้อม-คุณเสาวนิตย์ผู้รับผิดชอบเรื่อง Heatstroke ของกรมการแพทย์ทหารบกมาร่วมวงแลกเปลี่ยนเรียนรู้กัน ภารกิจวันนี้ได้รับความเมตตากรุณาจากพี่กุ้งและพี่แอปเปิ้ลไปรับสนามบินและพาส่งเข้าที่พัก

มีวาสนาต่อกันจึงได้มาเจอกัน

ขอบพระคุณพี่กุ้ง( Pornthip Kanung ) และพี่แอปเปิ้ล( แอปเปิ้ล ภัทร )ที่ไปรับสนามบิน และมาเรียนรู้ร่วมกันในงาน R2R Education ของ อ.ดร.จูน ณ วพม. อาจารย์จูนมีจิตใจความเป็นครูสูงมาก June Chitrawina และที่ดีใจมากๆ เมื่อ อ. Tan Tienthavorn นัดหมายน้องอ้อม Saowanit Pangpo เจ้าแม่ Heatstroke จากกรมการแพทย์ทหารบกมาเจอกันมองเห็นกระบวนการ KM ที่มีเกลียวความรู้ไหลวนผ่านเรื่องราว

กว่าจะถึงที่พักก็มืดแต่ก็นั่งทำงานต่อทั้งในส่วนเขียนถอดบทเรียนและอ่านงานวิจัย

การลงมือทำสิ่งต่างๆ มีกรอบคร่าวๆ และมีความเต็มที่ในการลงมือทำจะช่วยให้เรามีพลังงานมากมาย เพราะเป็นการทำแบบไม่ฟุ้งซ่าน มองหาหรือค้นหาสิ่งดีงามให้เจอ "ทุกอย่างเกิดขึ้นดีเสมอ" บางครั้งอาจจะไม่มีลบหรือบวก มีแต่คำว่า "เรียนรู้" ถามตนเองเสมอว่า เราได้เรียนรู้อะไรในสิ่งนั้นๆ ไม่ว่าจะเป็นบุคคล เรื่องราว หรือปรากฎการณ์ที่เกิดขึ้น

06-02-2560


คำสำคัญ (Tags): #self reflection#mind#spiritual
หมายเลขบันทึก: 622801เขียนเมื่อ 7 กุมภาพันธ์ 2017 06:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 กุมภาพันธ์ 2017 06:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท