(26) การเรียนรู้ที่ยังไม่จบ


(26)

"ตั้งคำถาม หาคำตอบ ทำความเข้าใจให้คลี่คลาย"


เช้าวันนี้ เป็นวันที่ดีวันหนึ่งเมื่อนำอาหารไปถึงวัดมีโอกาสได้ใส่บาตรหลวงปู่ด้วย ท่านดูสดใสธาตุขันธ์แข็งแรง เป็นเช้าที่เบิกบาน การพบเจอปรากฎการณ์เช่นนี้มักให้ความหมายกับตนเองว่า "คือกำลังใจ"

ช่วงเช้าทำงานช่วยที่คลินิคจิตเวชทำหน้าที่ซักประวัติคนไข้ในกลุ่ม re-Med ช่วงก่อนเริ่มงานจะเป็นการรับบัตรนัดคนไข้ช่วยกันก่อน การทำงานลื่นไหลไปด้วยดี ไม่วุ่นวายมาก และเสร็จคลินิคเที่ยง

บ่ายมีนัดหมายพูดคุยเตรียมงาน KM HR ของเขต10 มีสองรูปแบบที่ใช้ประชุมกันคือ face to face แต่ด้วยบางท่านติดภารกิจจึงนัดพูดคุยกันอีกครั้งในทาง group line เป็นการทำงานร่วมกันมีพี่ผู้ใหญ่ระดับหัวหน้า พี่รุ่นกลางๆ และน้องใหม่ๆ น่าจะเกิดปรากฎการณ์ที่ดีในการมาร่วมกันทำงานถ่ายทอดแบบรุ่นสู่รุ่น ทุกท่านมีใจแห่งความกรุณาต่องาน KM&R2R จึงมาร่วมด้วยช่วยกัน

การทดลองฝึกฝนสำหรับตนเองในวันนี้คือการสวดอิติปิโส 108 สองรอบคือ รอบเช้า 108 ครั้ง รอบเย็นอีก 108 ครั้ง จิตใจแน่วแน่มั่นคงดี ตามรู้สภาวะที่ปรากฏมาแบบละเอียดเร็วขึ้นและจบลงเร็วด้วย แต่อย่างไรก็ต้องฝึกฝนในตนเองต่อเพราะหากว่ายังมีลมหายใจนั่นหมายถึงการเรียนรู้ยังไม่จบลง


26-01-2560


คำสำคัญ (Tags): #self reflection#mind#spiritual
หมายเลขบันทึก: 622183เขียนเมื่อ 27 มกราคม 2017 06:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 มกราคม 2017 06:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท