สรุปงานในปีงบประมาณ 2557


สรุปการดำเนินงานประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ตลอดระยะเวลาในระหว่างปี พ.ศ. 2555 – 2559

ปีงบประมาณ 2557 งานประชาสัมพันธ์ได้ดำเนินการสร้างสัมพันธภาพอันดีภายในกลุ่มเครือข่ายผู้ปฏิบัติงานด้านประชาสัมพันธ์ของมหาวิทยาลัยทั้งภายในองค์กรและระหว่างองค์กร มีการพัฒนาบุคลากรโดยการฝึกอบรม บรรยาย แลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้านงานประชาสัมพันธ์ มีการประสานงานให้แก่สื่อมวลชนทั้งในส่วนภูมิภาคและกรุงเทพมหานคร และดำเนินกิจกรรมประชาสัมพันธ์อย่างมีระบบและแผนงานชัดเจน เพื่อสนับสนุนในวาระการเฉลิมฉลองของมหาวิทยาลัย ครบ 50 ปี และมีการจัดกิจกรรมทั้งด้านวิชาการ กีฬา นิทรรศการและกิจกรรมภาคบันเทิง ตลอดระยะเวลา 1 ปี และ 1 เดือน ในระหว่างวันที่ 22 มกราคม 2557 ถึงวันที่ 24 มกราคม 2558
 

 

 

 

 

 

 

ปีงบประมาณ 2557 นอกจากภาระหน้าที่ประจำของงานประชาสัมพันธ์ แล้ว งานประชาสัมพันธ์ได้ดำเนินภารกิจที่สำคัญดังนี้

 

 

จัดการการศึกษาดูงานเพื่อพัฒนาศักยภาพบุคลากรเครือข่ายผู้ปฏิบัติงานประชาสัมพันธ์ของมหาวิทยาลัย ระหว่างวันที่ 8-11 มิถุนายน 2557 เป็นการศึกษาดูงาน ปีที่สาม ซึ่งคณะผู้เข้าดูงานได้รับฟังการบรรยายสรุปการบริหารงาน ได้แก่ การวางแผนกลยุทธ์ด้านประชาสัมพันธ์ โดย บริษัทอินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) กลยุทธ์การบริหารจัดการองค์กรด้านการประชาสัมพันธ์ และการทำงานเชิงรุก ของ งานประชาสัมพันธ์ กองกลาง มหาวิทยาลัยมหิดล และการบริหารจัดการสถานีโทรทัศน์โมเดิร์นไนน์ ธุรกิจสื่อใหม่ (New Media) ช่องสัญญาณโทรทัศน์ดาวเทียม งาน Digital Media และการพัฒนา MCOT Applications ของ บริษัท อสมท จำกัด(มหาชน)

 

 

ดูแลและบริหารประสานงานสื่อมวลชนสัมพันธ์ ได้แก่ การจัดงานแถลงข่าว การประสานงานผู้บริหารให้สัมภาษณ์พิเศษแก่สื่อมวลชน การเยี่ยมและขอบคุณสื่อมวลชนประจำปี ตลอดจนการจัดโครงการผู้บริหารเยี่ยมผู้บริหารสื่อมวลชนในกรุงเทพฯ (New Year Media Visit)เพื่อนำผู้บริหารได้มีโอกาสพบผู้บริหารสื่อมวลชน ขอบคุณในความร่วมมือเผยแพร่ข่าวสารของมหาวิทยาลัย และเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีกับสื่อมวลชนผ่านทางผู้บริหารสื่อมวลชน

 

 

จัดให้บุคลากรในงานประชาสัมพันธ์มีโอกาสเข้ารับการอบรมพัฒนาต่อยอดด้านการประชาสัมพันธ์และสื่อมวลชน เพื่อรองรับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (หลักสูตรภาษาอังกฤษ) ซึ่งจัดโดยสำนักประชาสัมพันธ์ เขต 3 ในระหว่างวันที่ 8 – 10 กรกฎาคม 2557

 

 

 

 

 

บริหารจัดการและการประสานงานเพื่อการประชาสัมพันธ์เพื่องานฉลองครบรอบวาระ 50 ปี แห่งการสถาปนามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ตลอดทั้งปีงบประมาณ โดยมีการดำเนินงานประสานการผลิตสื่อและเผยแพร่ในช่องทางต่างๆ ทั้งระดับภูมิภาคและประเทศ โดยการดำเนินงานเองและประสานการจ้างในภาคธุรกิจเอกชนซึ่งมีศักยภาพและความคล่องตัวในการติดต่อสื่อสาร

เชิญชมมิวสิกวิดีโอ "อ่างแก้ว พ.ศ.2507""
 

 

 

หมายเลขบันทึก: 620765เขียนเมื่อ 27 ธันวาคม 2016 15:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 มิถุนายน 2021 15:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท