AAR กิจกรรมบ่มเพาะต้นกล้าศีลธรรม


กิจกรรมบ่มเพาะต้นกล้าศีลธรรม

เป็นแนวคิดที่มาจากความตั้งใจสนับสนุนเส้นทางการบ่มเพาะศีลธรรมให้มีในจิตใจเด็ก รวมถึงพ่อแม่ผู้ปกครองที่มีโอกาสได้ร่วมสร้างบารมีให้กับตนเองในชีวิต

ความตั้งใจนี้เกิดขึ้นครั้งแรกที่มาเจอพ่อแม่ครูบาอาจารย์หลวงปู่ประสาร สุมโนในราวประมาณปี 2552 ธรรมะแรกที่คิดว่าท่านให้โอกาสคือ ท่านชี้ไปที่เด็กๆ และบอกว่า "เขาคืออนาคตของประเทศชาติให้มาช่วยเขา..." น้อมรับและมุ่งมั่นตั้งใจมาตลอดนับตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้

กิจกรรม

- สนับสนุนเด็กๆ มาบ่มเพาะนิสัยอยู่วัด ฝึกหัดอุปฐากพ่อแม่ครูบาอาจารย์ ติดตามพระภิกษุบิณฑบาต ถวายอาหาร(จังหัน)และรับใช้ตามแต่ท่านจะใช้สอย และรวมไปถึงโครงการบรรพชาสามเณร

- สนับสนุนตั้งกองทุนค่าอาหารทุกสัปดาหให้แม่ออกทำอาหารมาถวายพระ อาหารสำหรับเด็กๆ ที่มาอยู่วัดประจำ รวมถึงสงเคราะห์อาหารแก่สุนัขที่มาพึ่งใบบุญที่วัดด้วย

- ถวายค่าน้ำค่าไฟประจำทุกเดือน

- สนับสนุนเบี้ยเลี้ยงประจำเดือนแก่แม่ออกที่มาช่วยทำความสะอาดครัว ศาลาและห้องน้ำในวัด...ตามการชี้แนะของหลวงปู่ว่า..."ให้เบี้ยเลี้ยงเขาด้วย เขาจะได้มาสร้างกุศลได้เต็มที่ไม่ห่วงการทำมาหากิน..."

- กองทุนสำหรับถวายปานะแด่พระภิกษุสงฆ์ทุกวันพระในการลงอุโบสถ

- กองทุนสำหรับการทำโรงทานต้นกล้าฯ และเปิดโอกาสให้กัลยาณมิตรมาร่วมต่อยอดสร้างกุศลร่วมด้วย

รายได้หลักมาจาก...

- ค่าวิทยากรที่ได้รับเชิญไปเป็นวิทยากร R2R

- รายได้จากการแบ่งปันและจำหน่าย Homemade Granola

- รายได้จากการแบ่งปันและจำหน่ายหนังสือวิถีแห่งการเรียนรู้ R2R

- กัลยาณมิตรที่ร่วมบุญ

กาลเวลาผ่านมาปิติและอิ่มใจการฝึกฝนในเรื่องนี้มีบททดสอบมากมายและตลอดเวลา ความอดทนมุ่งมั่นร่วมกับการมีสติปัญญาทำให้ผ่านมาได้...และขอให้ผ่านไปได้อีกตลอดตราบยังมีลมหายใจ

...

12 พฤศจิกายน 2559


หมายเลขบันทึก: 618431เขียนเมื่อ 12 พฤศจิกายน 2016 07:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 พฤศจิกายน 2016 16:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท