นกของพ่อ


พ่อของฉันเลี้ยงนกกรงหัวจุกอยู่หลายตัว แต่ตอนนี้มีเหลืออยู่ 3 ตัว เริ่มแรกพ่อของฉันได้รู้จักและเริ่มเลี้ยงนกชนิดนี้เพราะเพื่อนของพ่อที่อยู่ภาคใต้แนะนำมา นกนี้มีมากในภาคใต้ มีลักษณะทั่วไปคือบริเวณแก้มและคอจนถึงหน้าอกจะมีสีขาว จะมีสีแดงข้างตาและบริเวณก้นของมัน ขนตามตัวก็จะเป็นสีดำขาวปะปนกัน และจะมีเหมือนเป็นจุกตั้งอยู่บนหัว ถ้าเป้นนกที่ราคาแพงและหายา จะมีลักษณะตัวเป็นสีขาวเยอะกว่าปกติ ซึ่งพ่อของฉันมีนกแบบนี้อยู่ 1 ตัว และพ่อหวงมันมากกว่าตัวอื่น ฉันได้ช่วยพ่อเลี้ยงนกกรงหัวจุกอยู่บ่อยครั้ง สิ่งที่ฉันทำก็คือให้อาหารมัน ก็จะมีอาหารเม็ด ผลไม้ 2 อย่าง น้ำกิน และก็น้ำอาบ บางครั้งจะมีหนอนที่เป็นอาหารนกด้วย และตอนเย็นก็จะคลุมผ้าเก็บเข้าที่

*เรื่องนี้ทำให้ฉันได้รู้จักข้อมูลต่างๆกี่ยวกับนกชนิดนี้ไปโดยปริยาย... ไว้วันหลังฉันจะมาเล่าเรื่องเกี่ยวกับนกของพ่อให้ได้อ่านอีกค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #นกกรงหัวจุก
หมายเลขบันทึก: 617468เขียนเมื่อ 26 ตุลาคม 2016 13:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 ตุลาคม 2016 13:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท