วันปั่นงานมันตรงกับวันฝากคาบสอน 28/09/59


วันนี้เป็นวันที่เด็ก ๆ จะได้เรียน SBMLD ภาษาจีนกับครูพลอย และพลอย อีกแล้ว หลังจากห่างหายมาหลายสัปดหา์เหลือเกิน

นักเรียนที่เรียนก็แพ็ตตี้ป.4 และเด็ก ๆ ที่ครูพลอยสอนนี่แหละค่ะ เหนื่อยตรงที่ต้องเดินจาดอาคารสี่ชั้นตัวเองไปอีกอาคารหนึ่ง แต่ทุกครั้งก็จะมีเด็ก ๆ มารอและเดินไปตึกมัธยมด้วยกัน มีความสุข


วันนี้ภาษาจีนของเราเรียนเรื่องเดิมค่ะ เด็ก ๆ ตอบได้แต่ครูพลอย ตอบไม่ได้นะคะ ได้แค่บางคำ หลังจากได้เรียนภาษาจีนจากมัธยมมาก็ได้คำว่า

หมีล่อ = หลงทาง

เฟยจี = เครื่องบิน

จีฉาง = สนามบิน

ได้แค่นี้จริง ๆ ค่ะ 5555555555 แต่คำที่ไม่รู้เหล่านี้พอทายเด็ก ๆ เด็ก ๆ ตื่นเต้นและคิดว่าครูพลอยมีความรู้ขึ้นมาทันที


วันนี้สอนนักเรียนชั้น 4/1และ4/2 วันนี้นักเรียนเป็นเด็กดีเป็นพอเศษ เนื่องจากเป็นเรื่องไม่ยาก ครูพลอยเลยเผลอไปเล่าเรื่องตัวเองเรียนคณิตศาสตร์ไม่เก่งในตอนเด็ก หวังว่าจะเป็นแรงบันดาลใจให้เด็ก ไ หลาย ๆ คนบ้างนะคะ


จากการเล่าเรื่องก็พบว่า ความจริงแล้วตอนเด็ก สิ่งที่ทำให้ครูพลอยหันมาชอบเรียนคณิตศาสตร์ก็มีอยู่หลายปัจจัยเหมือนกัน เช่น

- การได้รับแรงเสริม เนื่องจากตอนเด็ก เป็นคนทำคณิตไปทีไม่ถูกเลย แต่เนื่องจากเคยออกไปทำหน้ากระดานจากการที่พ่อสอนมาจากบ้านเสมอ ทำให้ไปเฉลยและถูก ครูชม หลังจากนั้นครูพลอยก็ต้องใจเรียนคณิต เพียงเพราะอยากออกไปเฉลยหน้าห้องแล้วถูก นับแต่นั้นเป็นต้นมาครูพลอยจึงได้ฝึกทำโจทย์จนเป็นคนเก่งคณิตคนหนึ่งจากนั้นเป็นต้นมา

เล่าถึงจุดพลิกผันมาชอบวิชาภาษาอังกฤษด้วย

เด็ก ๆ ตั้งใจฟัง มาก คำถามมีมากมายจนครูต้องหยุดให้ถามเป็นช่วง สรุปวันนี้ได้หน้าเดียว นอกนั้นอีกหน้า เป็นการบ้านละกันนะนักเรียน อิอิ

คำสำคัญ (Tags): #ทีมทุ่งฟ้าบด
หมายเลขบันทึก: 616517เขียนเมื่อ 4 ตุลาคม 2016 11:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 ตุลาคม 2016 11:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท