วันที่ 81 วันสอนแทน แสนวุ่นวาย (12/09/2559)


วันนี้เป็นวันที่ครูประจำชั้น ป.1 และ ป.2 ครูคนอื่นๆ รวมถึงนักศึกษาฝึกประสบการณ์บางคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการพานักเรียนไปแข่งขันทักษะวิชาการที่โรงเรียนดอนแก้ว จึงทำให้เป็นวันที่ชั้นประถมศึกษาตอนต้นค่อนข้างวุ่นวาย เพราะเหลือแค่นักศึกษาสองคนที่สลับกันเดินเข้าออกไปสอน และบางทีต้องควบสองห้องในเวลาเดียวกัน นักเรียนเมื่อรู้ว่าครูไม่อยู่ก็จะเริ่มปล่อยพลังออกมา จึงต้องหากิจกรรมให้ทำอยู่ตลอดเวลา ประกอบกับหาแรงจูงใจให้แก่นักเรียนด้วย ยอมรับเลยว่า วันนี้เป็นวันที่เหนื่อยมากๆ หมดพลังงานกับการวิ่งตามเด็กที่ไปวิ่งเล่นกลางสายฝนอีก บวกกับการเดินสลับห้องไปมา เสียงที่มีก็กำลังจะหายไป อาการปวดหัวก็เริ่มมา

จนกระทั่งถึงตอนบ่ายที่ครูประจำชั้นได้กลับมา ทำให้พลังงานที่หายไปเริ่มกลับมาทีละนิด และเริ่มที่จะมีแรงกลับมาสอนและทำกิจกรรมต่างๆ วันนี้ค้นพบเลยว่า ความวุ่นวายอาจทำให้ครูไม่สบายได้ และเมื่อครูพี่เลี้ยงไม่อยู่ ครูนักศึกษาไม่ควรไว้ใจเด็กมากเกินไป ต้องหาสิ่งที่จะช่วยป้องกันไม่ให้เกิดความวุ่นวายในการดูแลชั้นเรียนได้ และคราวหลังต้องเตรียมการรับมือกับการสอนแทนแบบนี้ให้ได้

คำสำคัญ (Tags): #วันที่ 81
หมายเลขบันทึก: 614197เขียนเมื่อ 16 กันยายน 2016 21:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 กันยายน 2016 21:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท