วันที่ 20 สอบการเขียนอ่าน (10 มิ.ย. 59)


วันนี้ทั้งวันไม่มีการเรียนการสอน เนื่องจาก ต้องสอบการอ่าน การเขียนของนักเรียนทุกชั้น ครั้งที่ 1 คำสั่งออกมาแล้วว่า น.ส.ปวีณา ต้องช่วยคุมสอบนักเรียนชั้น ป.6

จากการช่วยคุมสอบชั้น ป.6 ฉันได้รับหน้าที่ คือ เป็นผู้สอบอ่าน โดยเรียกเลขที่ออกมาอ่านหน้าห้องเรียนทีละคน บางคนก็อ่านคล่อง อ่านไม่ผิดเลย บางคนก็อ่านไม่ค่อยคล่องแต่อยู่ในเกณฑ์ดีแทบทุกคน


หลังจากสอบอ่านเรียบร้อยแล้ว ก็เป็นลงคะแนนว่าแต่ละคนได้คะแนนการเขียนเป็นเท่าไหร่ จากการตรวจพบว่า เด็กป.6 สมัยยังเขียนเรียงความไม่เป็น เขียนไม่ได้ใจความบ้าง เขียนเรื่องไม่ตรงกับหัวข้อบ้าง เป็นการตรวจคะแนนที่ยากที่สุดเลย พยายามจะไม่ให้มีคนสอบไม่ผ่านแล้วนะ แต่บางคนก็สุดจะทนเกินไป ให้คะแนนไม่ถึง 10 ทั้งที่คะแนนเต็ม คือ 20 คะแนน หรือว่าเราตั้งมาตรฐานสูงไปหรอ ก็ไม่ใช่ เราก็ให้คะแนนตามเกณฑ์ที่เขากำหนดมา แต่ถ้าเป็นเราเขียนแบบนี้ในสมัยก่อนรับรองเลยว่าโดนครูตีไปนานแล้ว ยังไงเด็กก็ยังคือเด็ก ต้องค่อยๆเรียนรู้ และพัฒนากันต่อไป


หมายเลขบันทึก: 614191เขียนเมื่อ 16 กันยายน 2016 21:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 กันยายน 2016 21:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท