วันที่ 68 พับจรวดชิงแชมป์ ( 24 เดือนสิงหาคม พ.ศ. 2559)


วันนี้ เป็นวันพุธ เวลาเร็วมากๆเลย วันนี้ก็มีสอน คณิตศาสตร์สำหรับนักเรียนชั้น ป.4 ซึ่งก็เป็นไปอย่างน่าพอใจเพราะนักเรียนตั้งใจทำงานเป็นอย่างดี อาจมีบ้างบางคนที่ไม่ทันเพื่อนแต่เพื่อนในกลุ่มก็จะพยายามช่วยกันเพื่อให้เพื่อเข้าใจ ทำให้ครูอย่างเราหายห่วงได้

สำหรับสู่ความเป็นเลิศ (วิชาการ) ของนักเรียนชั้น ป4.-6 จะเป็นการ เรียนคล้ายๆ ชุมนุม แต่นักเรียนจะมีเกรดด้วย ซึ่งการเรียนในวันนี้ก็เป็นการออกแบบ ต่อจากชั่วโมงก่อนและก่อนอีกที นักเรียนบ้างส่วนได้นำกระดาษของตนเองในการทำกิจกรรมการออกแบบ ซึ่งวันนี้ นักเรียนจะได้ทำจริง และออกเป็นผลงานจริง ซึ่งกิจกรรมวันนี้ นักเรียนก็ตื่นเต้นกับการได้ทำจริง เพราะว่าวันนี้ได้มีการให้นักเรียนพับจรวด และมีหลักการคือนักเรียนจะต้องพับจรวดที่สามารถลอยอยู่กลางอากาศได้นานที่สุดและต้องไกลที่สุดด้วย ซึ่งนักเรียนแต่วคนก็มีวิธีการพับจรวดที่แตกต่างกันออกไปต้องมาดูเลยว่าทีนี้เด็กๆจะใช้หลักการทางคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์เข้ามาช่วยได้อย่างไรบ้าง ครูแนนตื่นเต้นแทนจริงๆค และก็ให้ความร่วมมือดีเป็นอย่างมาก และเมื่อพับจรวดเสร็จเรียบร้อยแล้ว เราก็จะมาแข็งกันว่า จรวดของใครจะได้ที่ 1 ซึ่งแข็งไปแข็งมา ต้องยอมรัยเลยว่าเด็กมีฝีมือการพับจรวดมาก เพราะว่า ของบางคนไปได้ไกลมากทีเดียว และนี่ก็คือภาพกิจกรรมของชั่วโมงการเรียนในวันนี้


ภาพกิจกรรม พับจรวดชิงแชมป์



กำลังพับจรวดอยู่เลยจ้า



เริ่มแข่งจรวดแล้วคะ


หลังจากที่แข่งจรวดเสร็จแล้วก็จะมีการมาสนรุปกิจกรรมในตอนท้าย และมีการบอกเล่าความรู้ของนักเรียนแต่ละคนในการทำกิจกรรมจรวด ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ดีมากอย่างหนุ่งที่ได้ทำในวันนี้


หมายเลขบันทึก: 614162เขียนเมื่อ 16 กันยายน 2016 20:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 กันยายน 2016 17:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท