วันที่ 63 ตามล่าหาขุมทรัพย์ นำไปสู่การแก้โจทย์การคูณ (17 เดือนสิงหาคม พ.ศ. 2559)​​


วันนี้ขอข้ามไปตอนที่มีกิจกรรมที่น่าสนใจเลยละกัน วันนี้ในชั่วโมง สู่ความเป็นเลิศที่กินเวลาในการสอน ถึง 2 ชั่วโมงทีเดียว มีกิจกรรมให้นักเรียน “ตามล่าหาขุมทรัพย์” และเรื่องการคูณ โดยจะให้กระดาษแต่ละกลุ่มเพื่อระดมสมองช่วยกันคิดหาคำตอบเป็นทีม ซึ่งกิจกรรมนี้เด็กๆชอบมาก เพราะได้ปฎิบัติจริง ได้ใช้ความคิดได้ฝึกการคูณ และต่อด้วยการคูณเลข ทำให้เป็นกิจกรรมที่นักเรียนสนใจ และรู้สึกแปลกใหม่สำหรับเด็กนักเรียน เพราะต้องเดินไปตามทางที่เราใบ้ไว้ให้ จนกว่าจะเจอ จิ๊กซอว์ครบทุกชิ้น จากนั้น จะมีโจทย์การคูณอยู่ในนั้นละมาช่วยการแก้ไข

กิจกรรมนี้ได้ฝึกให้นักเรียนได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์และมีความสุขกับการร่วมกันคิดเพื่อหาคำตอบ เหมือนกับการเป็นทั้งนักวิเคราะห์ แก้ไขปัญหา เด็กๆให้ความสนใจออกความคิดเห็น ทั้งชั้น ป.4-ป.6 ด้วยกัน ทำให้กิจกรรมในวันนี้นักเรียนมีความสุขไม่น้อยเลยทีเดียว ครูก็มีความสุขด้วยจ้า


ภาพกิจกรรม "ตามล่าหาขุมทรัพย์ นำไปสู่การแก้โจทย์การคูณ"




จากนั้นตอนช่วงเย็นหลังจากเลิกเรียนไปช่วยเพื่อนๆ ครูเป็นเลิศจัดบูทที่มหาวิทยาลัยกันจ้า งานนี้บอกได้คำเดียวเม้ามอยกันกระจายค่ะ และงานนี้ เพื่อนก็ขนสื่อการสอนของตัวเองที่ใช้กับเด็กไปกัน คะ เพื่อนมีไอเดียบรรเจิดจริงๆคะ และที่สำคัญทำให้เราได้มีโอกาสสนทนาตามประสาคนที่ฝึกสอนด้วยกัน บางคนนี่เจอเด็กแสบมาก การจัดการครั้งนี้ทำให้มีกำลังใจในการต่อสู้กับวันพรุ่งนี้อีกครั้ง ขอบคุณนะที่มีกิจกรรมดีๆให้เพื่อนๆได้รวมตัวอีกครั้ง กว่าจะกลับถึงที่พักก็เพลียเลยจ้า

ภาพบรรยากาศในการจัดบูท ของนักศึกษาโครงการผลิตและพัฒนาครูสู่ควาเป็นเลิศ


หมายเลขบันทึก: 614141เขียนเมื่อ 16 กันยายน 2016 17:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 กันยายน 2016 08:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท