Day47 BLOOD +++ (13 July 2016)


เรายังไม่ได้บอกงานประจำห้องให้ฟังใช่ไหม ห้องธุรการที่เราทำประจำคือเก็บสถิติการมาเรียนในแต่ละวันแล้วนำมาเขียนบนบอร์ด ส่วนห้องกิจการนั้นคือ การเก็บโทรศัพท์ของนักเรียนในตอนเช้าและนำไปคืนหลังเลิกเรียน แล้วมันมีปัญหาเกิดขึ้นคือ นักเรียนชั้น ม.2 คนหนึ่งบอกว่าเรากับเก้เป็นคนทำฟิล์มหน้าจอโทรศัพท์ของเค้าแตก เรากับเก้มั่นใจมากว่าเก็บดูแลรักษาอย่างดี ไม่เคยทำตก แต่ครูนิ่งที่เป็นหัวหน้ากิจการนักเรียนก็บอกว่า ชั่งมันเหอะเดี๋ยวครูนิ่งจัดการเอง เราไม่ได้ขัดใจนะที่จะจ่ายค่าฟิล์มโทรศัพท์ให้ใหม่ แต่ติดใจตรงที่เราไม่ได้เป็นคนทำมันแตก ดูจากรูปแบบการแตกแล้วมันไม่ใช่อ่ะ


รูปนี้ไม่ใช่เครื่องที่ตกแตกนะ แต่เห็นว่ามันมีรอยแตกอยู่แล้วก็เลยถ่ายเก็บไว้เป็นหลักฐาน ว่าเราไม่ได้เป็นคนทำนะ มันแตกอยู่แล้วเหอะ




แล้ววันนี้ เราได้มีโอกาสไปบริจาคเลือดที่ โรงเรียนวชิรวิทย์ เชียงใหม่ แล้วเจอเพื่อนครูเป็นเลิศ คือ ก้อยน้อยกลอยใจนั่นเอง ได้ไปเยี่ยมชมห้องเรียนของก้อย เด็กซนมาก ดูดื้อกว่าวชิ ช้างคลาน ดูเหนื่อยกว่าวชิ ช้างคลาน ยังไงก็สู้สู้นะก้อยและนิ่ม







หมายเลขบันทึก: 614107เขียนเมื่อ 16 กันยายน 2016 14:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 กันยายน 2016 14:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท