Day46 ข้าวกล้อง +++ (12 July 2016)


วันอังคาร เราเป็นเวรประจำวันอีกแล้ว แล้วต้องมาโรงเรียนเช้า แล้วเราเจอะข้าวกล้อง คือเราวิ่งเข้าหาข้าวกล้องอย่างรวดเร็ว

คือรู้สึกรักและชอบเด็กคนนี้มาก


ข้าวกล้องงงงงงงงงงงงงงงงงง ทาแป้งได้หล่อมาก



ส่วนตอนเย็นไปเยี่ยมบ้านนักเรียนอีกแล้ว ครั้งนี้ไปเยี่ยมที่ร้านของนักเรียนอยู่ที่พันทิปพลาซ่า ซึ่งนักเรียนคนนี้เป็นเด็กพิเศษที่มีใบรับรองทางการแพทย์ ได้ไปเห็นครอบครัวแล้วรู้เลยว่าทำไมเด็กคนนี้ถึงเป็นเด็กพิเศษถึงแม้จะมีญาติที่เป็นแด็กพิเศษเหมือนกัน แต่สภาพแวดล้อมทางครอบครัวมันช่วยกดเน้นจุดนั้นของเด็กคนนี้ ด้วยทางอาชีพของพ่อแม่เลยทำให้ไม่สามารถดูแลหรือพัฒนาเด็กคนนี้ให้ดียิ่งขึ้น พอเราไปเห็นการเป็นอยู่ของเด็กคนนี้แล้ว เรารู้สึกเข้าใจและเห็นใจเด็กมากขึ้น และตั้งใจไว้ว่าจะช่วยเหลือเด็กคนนี้ตอนอยู่โรงเรียนให้ได้มากที่สุดตามกำลังความสามารถของเรา



หมายเลขบันทึก: 614106เขียนเมื่อ 16 กันยายน 2016 14:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 กันยายน 2016 14:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท