เอาอีกแล้ว 9/08/59


วันนี้เป็นอีกวันที่ เอาอีกแล้วววว

หลังจากที่เรามีกิจกรรมมากยมายในอาทิตย์ที่แล้ว วันนี้ครูพลอยเตีรยมตัวกับการสอนมาก เพราะเกรงว่าจะสอนไม่ทัน เนื่องด้วยเื้อหาที่เป็นการหาร เด็ก ๆ ค่อนข้างเข้าใจยาก

เมื่อเข้าแถวเสร็จเรียบร้อนแล้ว เตรียมตัวขึ้นเรียน คาบแรก คณิตศาสตร์เหมือนเดิม แต่ทว่า ไลน์กลุ่มโรงเรียนเด้งขึ้นมา ระหว่างการเก็บออมทรัพย์ ข่าวสารจากท่านรองของเรา แจ้งว่า...

เช้านี้เครื่องดื่มดีมอลต์ และโอวันติน จะมาทำการจัดกิจกรรมให้กับเด็ก ๆ ในเวลา 8.30-10.10 ครูพลอยหลังจากที่ง่วง ๆ ก็หายง่วงทันที เนื่อจากมันมาอีกแล้ว กิจกรรมกินคาบของครูพฃอยอีกแล้วค่า สองคาบแรกก็คณิตศาสต์ที่จะสอนทันไม่ทันอยู่แล้ว นั่นแหละค่ะ ก็ต้องทำหน้าที่คุมเด็กลงไปร่วมกิจกรรม 55555555


กิจกกรมดีมอลต์ก็เหมือนตอนเด็ก ๆ มาแจกนมเหมือนตอนครูพลอยเป็นเด็กนั่นแหละค่ะ แก้วเล็ก ๆ แต่ตอนเด็ก ๆ ดีใจมาก ๆ รสชาติจะไม่เหมือนที่ขาย ประกอบกับมีความเย็นเพิ่มขึ้นมาอีก ได้แต่ค่อย ๆ จิบไม่ให้หมดเร็ว ๆ 555555555 ใจจริงอยากกินอีกแต่เค้าแจกแก้วเด็ก กลัวหมดมาก ระหว่างที่คุมแถวก็คิดถึงตัวเองตอนเด็กจริงๆ 55

กิจกรรมมีให้เด็ก ๆ เต้นตามพี่เเบทเเมนด้วยนะ

เข้าแถวและต้องไหว้รับของด้วยนะคะนักเรียน พูกทุกคน จนครูเสียงแหบแล้ว


เนื่องจากกิจกรรม จัดได้รวดเร็ว และมาแค่บริษัทเดียว ทำให้กินแค่เวลาเรียนคาบแรกเท่านั้น ในใจคือ ดีมากค่ะ ดีใจมาก เพราะจะได้สอนคณิตแล้ว วันนี้เลยเจอ 4/2 ห้องเดียว 4/1 เหมือนเดิมค่ะ แทบจะไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วย แต่ก็ต้องยึดนักเรียนเป็นหลักเนาะ ขอคาบเพิ่มของครูคนอื่น วนไปค่ะ แฮร่ๆ


ช่วงบ่ายวันอังคารเป็นคาบของจริยะ วันนี้พระอาจารย์มาพูดเช่นเคย เนื่องในโอกาสที่จะถึงวันแม่ ก็ต้องทำให้เด็ก ๆ คิดถึงพระคุณพ่อแม่ให้มาก ๆ พระอาจารย์จึงเปิกคลิปเกี่ยวกับแม่ เนื้อหาประมาณว่าท่านเด็กคนหนึ่งหนีออกจากบ้านเพราะน้อยใจแม่ แต่เเม่ออกตามหา และรู้ว่าลูกชอบทานอะไรก็จะไปร้านนั้นและบอกว่าถ้าลูกผ่านมาให้ทำอาหารนี้ให้หน่อย เมื่อลูกมาร้านนั้น ป้าเค้าก็ทำให้กินและบอกว่าแม่หนูตามหา เท่านั้นแหละค่ะ นักเรียนร้องไห้กันใหญ่ ครูพลอย ครูแตงกวา ดด้วย เกือบละค่า อีกนิด เกือบร้องไห้โชว์เด็ก ๆ ทีแรกคิดว่าจะไม่กลับบ้าน แต่พอเห็นคลิปนี้โทรบอกแม่ว่าจะกลับทันทีเลยค่ะ แฮะๆ เด็ก ๆ ซ้อมร้องให้ก่อนวันจริง 55555555


ออตโต้ 4/1 เด็กชายตาหวานก็ร้อนไห้นะคะ บอกเลย



#ทีมทุ่งฟ้าบด

หมายเลขบันทึก: 613032เขียนเมื่อ 29 สิงหาคม 2016 11:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 สิงหาคม 2016 11:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท