อคติเป็นดั่งเมฆฝน


อคติเป็นดั่งเมฆฝน
ทั้งที่ท้องฟ้าใสกระจ่าง
ตอนนี้เราน่ะอยากขับไล่เมฆฝนนั้น
แต่บางครั้งถ้าพิจารณาดีๆ มันก็มีความงาม
ทุกอย่างเกิดขึ้นดีเสมอ
เมื่อเราตัดเงื่อนไขออก
ตัดเงื่อนไขเหล่านี้ เมฆฝนก็จะงาม
ที่คนมองไม่งามเพราะกลัวฝนตก

ก็ปรากฏการณ์มันเป็นเช่นนี้
เราพยายามเข้าไปจัดการ
แต่ความจริง...ทุกอย่างมีที่มาและมีที่ไป
สำคัญว่าตอนที่เขานั่งอยู่ข้างหน้าเราเราเต็มที่ที่จะให้เขามีความสุขไหม
แล้วเราก็มาหลงทางกัน...พยายามจะไปจัดการอนาคตที่ยังมาไม่ถึงให้มีความสุข

ปล่อยมันเป็นไป
ตามธรรมชาติ

...
06-08-2559

จาก...บทสนทนา


หมายเลขบันทึก: 611927เขียนเมื่อ 7 สิงหาคม 2016 03:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 สิงหาคม 2016 03:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

มันเป็นเช่นนั้นเองแหละนะ ดร กะปุ๋ม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท