เรื่อง การทำกิจกรรมครั้งแรกพี่เลี้ยงลูกเสื่อเนตนารี


กิจกรรมเป็นพี่เลียงในกิจกรรมลูกเสือเนตนารีให้รุ่นน้องในโรงเรียนถือเป็นกิจกรรมแรกที่เคยทำค่ะเพราะปกติเป็นคนไม่ชอบทำกิจกรรมและไม่กล้าแสดงออกรู้สึกไม่มีความมั่นใจในตัวเองแล้วกิจกรรมนี้ถือเป็นจุดเปลี่ยนของดิฉันเลยก็ว่าได้เพราะตอนไปเข้าค่อยอาจารย์แบ่งงานให้ทำสำหรับทุกคนต้องดูแลน้องๆในส่วนรับผิดชอบของตนเองและต้องอยู่ประจำฐานให้น้องๆทำกิจกรรมทำตอนแรกรู้สึกไม่กล้าทำทำอะไรไม่ถูกเลยค่ะแต่สถานการณ์ตอนนั้นบังคับให้เราต้องทำเพราะเราอยู่ฐานกับเพื่อนแค่ 2 คนต้องดูแลเด็กๆที่มาเข้าฐานกลุ่มล่ะประมาณ 10 คนได้และมีหลายกลุ่มมากเพราะเด็กไปเค้าค่อยเกลือบ300กว่าคนทำให้ต้องเปลี่ยนกันอยู่ประจำฐานและเปลี่ยนกันพักเพราะกิจกรรมนานมากหลังจากได้เริ่มทำตอนแรกก็กลัวแต่พอได้ทำจริงๆสนุกมากค่ะเพราะเป็นฐานที่ได้เล่นได้ร่วมสนุกๆกับน้องๆพอเราปล่อยตัวตามสบายไม่กดดันตัวเองและก็ไม่พูดว่าเราเองทำไม่ได้ก็รู้สึกว่ามีความสุขมากได้เล่นร่วมไปกับน้องๆและการได้ทำกิจกรรมยังได้เจอเพื่อนใหม่ๆที่มาเป็นพี่เลี้ยงได้เพื่อนต่างห้องได้รู้จักลุ้นน้องมากขึ้นจากที่เคยแค่เดินผ่านกันเวลาเจอกันที่โรงเรียนไม่คุยกันก็ได้มาคุยกันได้มาสนิทกันเวลากับมากจากค่ายก็รู้จักคนมากขึ้นจากคนที่ไม่เคยคุยกันไม่เคยทักกันก็มาคุยมาทักมายิ้มให้กันทุกครั้งที่เจอมันเป็นความรู้สึกที่ว่าเราเองก็ทำได้นะจากที่เคยปิดกั้นตัวเองมานานเพราะคำว่าเราทำไม่ได้เราไม่กล้าทำมันเลยกลายเป็นความทรงจำดีๆความทรงจำดีๆทีมีให้กับตัวเองว่าเราทำได้นะความทรงจำดีๆกับเพื่อนที่ไม่เคยรู้จักได้มาอยู่ค่ายได้กลายมาเป็นเพื่อนที่สนิทกันความทรงจำกับน้องๆครูอาจารย์แบบที่เราไม่เคยได้สัมผัสมันมาก่อนเป็นเป็นความทรงจำที่ดีมากๆค่ะและมันก็เปลี่ยนดิฉันจากที่เวลาที่เพื่อนชวนทำกิจกรรมเรามักจะตอบว่าไม่กล้าไม่เอาเหนื่อยนอนอยู่บ้านดีกว่าก็กลายมาเป็นรู้สึกชอบรู้สึกสนุกกับการทำกิจกรรมและอยากทำกิจกรรมร่วมกับเพื่อนๆและทุกๆคน


หมายเลขบันทึก: 610224เขียนเมื่อ 12 กรกฎาคม 2016 20:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กรกฎาคม 2016 20:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

กิจกรรม มักทำให้เราได้ประสบการณ์ใหม่ๆ เหมือนท่องโลกใหม่

และได้เพื่อนใหม่ๆ รวมถึงเข้าใจตัวเองมากขึ้น ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท