วันที่ 35 นิเทศครั้งแรก (1 กรกฎาคม 2559)


สวัสดีวันศุกร์ สุดสัปดาห์ เริ่มต้นเดือนใหม่ ด้วยความตื่นเต้น

วันคล้ายวันสถาปณาลูกเสือโลก......ได้รับหน้าที่เป็นฝ่ายพยาบาล แต่ก่อนที่จะไปทำหน้าที่ ตื่นเต้นมาก ผอ.เรียกไปพบ บอกว่าครูนิเทศจะมา ป๊าดดดด รู้สึกใจสั่น เพราะไม่เคยเจอมาก่อน ไม่รู้จัก เอาง่ายๆ คือกลัว ไม่รู้จะเริ่มยังไง สั่นไปหมด ก่อนอื่น คือลืมคลิปที่จะใช้ ต้องรีบโหลด เน็ตไม่มี เน็ตหายอีก มาหายอะไรวันนี้ เลยต้องไปขอแววแชร์ไวไฟให้ คือสั่นจริง ไม่ปกติ....

  • รีบๆโหลดเข้า จะต้องไปเป็นพยาบาลอีก

พอโหลดคลิปไม่ทันเสร็จก็รีบไปที่นักเรียนทำพิธี ไปเป็นฝ่ายพยาบาล บรรยากาศวันนี้มืดๆฝน นักเรียนไม่น่าจะเป็นอะไรนะ แต่ตอนไปยืน ไปยืนอยู่หน้านักเรียนประถมต้น กลัวว่าจะเป็นอะไร แต่! ไม่เลย สรุป พี่มัธยมเป็น ผู้ชายซะด้วย 3 คน หน้าซีดเลย แล้วตัวเล็กประถมต้นเลือดดังไหล นอกนั้นไม่มีใครเป็นอะไร ก็เห็นนักเรียนเป็นลม ครูก็ขาสั่นไปด้วย ตื่นเต้น สั่นอะไรไม่รู้ คิดแต่ว่าจะสอนเป็นยังไง เพราะแผนวันนี้ก็ไม่ค่อยโอเคเท่าไหร่ เป็นเรื่องที่จัดกิจกรรมได้ไม่ค่อยดี อยากให้อาจารย์มาในวันที่มีกิจกรรมดีกว่านี้ แต่ก็นะ ตามนั้น..

  • บรรยากาศ กลัวฝนตกจริง

  • น้องๆประถมต้นก็มา น่ารักกันเชียว


  • เป็นครูเราก็เป็น เป็นพยาบาลเราก็เป็นนะจ่ะ

พอกิจกรรมเสร็จ ก็มาเตรียมตัวรอสอน ตื่นเต้นไปอีก พอถึงชั่วโมง อาจารย์มาถึง คือไม่เคยเห็นอาจารย์ ไม่เคยรู้จักว่าเป็นใคร อะไรยังไง เฮ้อ! ทำให้ดีที่สุดละกัน

เริ่มเกือบไม่ได้ วันนี้เป็นเรื่องการขยายพันธุ์สัตว์ ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่รู้จะสอนอย่างไร เลยต้องใช้คลิปให้นักเรียนได้ดู นักเรียนจะได้เห็นว่าเขาทำกันอย่างไร ตื่นเต้น สอนแบบเกร็งๆ ครูเตือนใจบอกว่า หนูเกร็งเกินไป จริงๆค่ะ หนูกลัว บอกไม่ถูก......เริ่มขั้นนำ และขั้นต่อไป ลืมไปหลายอย่างเลยทีเดียว ตื่นเต้นเกิน

  • วันนี้นักเรียนห้องนี้น่ารักมา เงียบมาก เท่าที่เคยสอนมาก น่ารักจริงๆ ครูรักเลย


  • อาจารย์จ้อง หนูขาสั่นไปเลยค่ะ >_<

กิจกรรมที่ให้นักเรียนแยก จำแนก นักเรียนไม่เข้าใจในการทำ เสียเวลามากกับการทำกิจกรรมนี้ จึงทำให้สอนไม่ครบขั้นตอน ข้ามขั้น เฮ้อ! นักเรียนน่ารักมากวันนี้ หนูน่ารักมากเลยค่ะนักเรียนของครูหญิง ^^ อาจารย์คอมเม้นมาหลายเรื่องเลย แต่เรื่องแผน อาจารย์บอกว่าดีแล้ว แต่ ไม่ได้เขียนสรุปบนกระดาน ไม่มีการใช้กระดาน ไม่ให้นักเรียนจด ไม่อธิบายให้ชัดเจน ไม่มีการสรุปบทเรียน นี่ฉันสอนแย่มากเลยใช่ไหม :( แต่ก็ไม่เป็นไร ท่านคือคนที่จะมาชี้ทางที่ถูกต้องให้เรา สู้ต่อไป นำกลับไปแก้ไข ครั้งแรก ครั้งหน้าอาจารย์บอกเอาใหม่ แต่ครั้งแรกก็คือคะแนนไปแล้ว คงได้น้อยแน่ๆ :( T^T


  • นักเรียนเงียบ แต่ งง อะไรกันนะหนู ครูใจสั่นมากเลยนะ หนูไม่เข้าใจอะ :(

สอนเสร็จ ครูเตือนใจ ครูพี่เลี้ยงก็คอมเม้นมา และฉันก็ถามว่าภาพรวมเป็นยังไงบ้าง ครูก็บอกว่า ครั้งแรก ทำได้ขนาดนี้ก็ดีแล้ว ขอบคุณครูมากเลยค่ะ ที่คอยให้กำลังใจ และให้คำปรึกษา คำแนะนำดีๆ แล้วหนูจะพัฒนาตนเองนะค่ะ


  • ออมสินบอกว่า ครูหนูตั้งใจมากเลยนะ หนูน่ารักไหม ขอให้ครูผ่านนะค่ะ เด็กอะไรให้กำลังใจครูก็มี น่ารักจริง <3

ตอนบ่าย สอนห้องป.5/2 ต่อ นักเรียนสนใจเรื่องการเจริญเติบโตของมนุษย์มาก อยากรู้ว่ามนุษย์เกิดขึ้นมา เริ่มต้นมายังไง แบบเปิดวิดีทัศน์ให้ดู ตั้งใจดีมากเลย ตามใจผู้เรียนค่ะ เรื่องมีสาระ ครูสนับสนุน สอนเสร็จก็เปิดให้ดู นี่ดูจะตั้งใจกว่าเรื่องที่ครูสอนอีกนะ แหม๋ๆ


  • ตื่นเต้นกันใหญ่เชียว

เย็นวันฝนตก ไม่ค่ะ ยังไม่ได้กลับ ทำบอร์ดต่อ ปิดท้ายแล้ว บอร์ด ทำเสร็จสักที ที่จริงก็ไม่ได้เริ่ดอะไร แต่! ที่ทำนานเพราะไม่มีเวลาทำ มีแค่ตอนเย็น เลยทำหลายวัน ออกมาแล้ว ผลงานของครูหญิงกับครูกุ้ง ขอบคุณนักเรียนหลายๆคนที่มาช่วยครูนะค่ะ ^^


  • เสร็จแล้วบอร์ดของเรา "วันเข้าพรรษา" ^^


  • ลดภาวะโลกร้อน ถึงจะเล็ก แต่หาข้อมูลนานนะ


  • นี่ก็ลดภาวะโลกร้อน บอร์ดชั้นล่าง....อีกหนึ่งบอร์ดลืมถ่าย ^^

#ครั้งแรกผ่านไป ครั้งต่อๆไปกำลังจะตามมา#

#ทำให้ดีที่สุด เท่าที่จะทำได้#

#ปรับปรุง แก้ไข ตนเองตามคำแนะนำ สู้ๆ#


หมายเลขบันทึก: 609562เขียนเมื่อ 2 กรกฎาคม 2016 07:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 สิงหาคม 2016 15:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท