จิตอาสา พัฒนาเพื่อน้อง


ตอนปีสองมีโอกาสได้ไปทำค่ายที่โรงเรียนที่ห่างไกลความเจริญเป็นโรงเรียนเล็กๆมีอนุบาลถึงปอหกที่ จังหวัดกาฬสิน มีเพื่อนทั้งหมดสามร้อยคนได้ แบ่งกันพัฒนาเป็นสองโรงเรียนแต่นอนพักที่โรงเรียนเดียวกัน เราพักที่นั้นสองคืน

กิจกรรมที่พวกเราทำคือ ทาสีอาคารเรียน โรงอาหาร สนามเด็กเล่น มอบอุปกรณ์การเรียน ในการทาสีนั้น ฉันไม่เคยทาสีเลย ก็มีเพื่อนๆที่ไปด้วยกันสอน สนุกมากเลยค่ะเด็กๆเขาก็คอยมาให้กำลังใจ มีน้ำมาให้ถามเราว่าพี่เหนื่อยมั้ยคะจากที่เราเหนื่อยๆกลายเป็นมีความสุข เมื่อเราทาสีเสร็จมองดูเด็กๆแล้ว ดูเขามีความสุขดีใจที่ได้ห้องเรียนใหม่สนามเด็กเล่นใหม่ ฉันได้เห็นรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ มันทำให้ฉันมีความสุขมาก

เรามีการจัดงานรอบกองไฟตอนกลางคืน มีการแสดงให้น้องๆและชาวบ้านได้มาดู ชาวบ้านที่นั้นน่ารัก ใจดี มาชมการแสดงกันเยอะเลยค่ะ รู้สึกอบอุ่นมาก เนื่องจากโรงเรียนเล็กตอนช่วงอาบน้ำจึงลำบากในการอาบน้ำ พวกเราจึงได้แยกย้ายกันไปตามบ้านของชาวบ้าน เดินเพื่อขออาบน้ำ ชาวบ้านก็ใจดีมีเมตตามากเลยค่ะให้พวกเราอาบน้ำ ประทับใจมากค่ะ อยากมีโอกาสไปค่ายแบบนี้อีก



หมายเลขบันทึก: 609191เขียนเมื่อ 26 มิถุนายน 2016 17:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 มิถุนายน 2016 17:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เป็นกิจกรรมที่ดีมากครับ

อยากรู้ว่าโครงการอะไร จัดที่ไหน เมื่อไหร่ และเป็นกิจกรรมชมรม/คณะ หรือรายวิชาใด ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท