วันที่ 25 รับมอบหมายงาน (20/06/2559)


ในสัปดาห์นี้ จะมีแค่วันจันทร์เพียงวันเดียว ที่จะได้เจอกับครูพี่เลี้ยง เพราะอาทิตย์นี้ครูพี่เลี้ยงมีงานตลอดทั้งอาทิตย์ ทั้งแข่งทักษะและอบรม ทำให้หลังจากวันนี้ไปจะต้องได้ รับมอบหมายงานหลายอย่าง ทั้งการสอนในชั่วโมงเรียนของตัวเองและของครูพี่เลี้ยง และกิจกรรมต่างๆ โดยที่ครูพี่เลี้ยงได้ทำการเตรียมในงาน แบบฝึกหัดและอธิบายให้ฟัง และขอฝากฝังงานและนักเรียนชั้น ป.1 ให้ฉันได้ช่วยดูแล ซึ่งงานที่ฉันได้รับมอบหมายวันนี้ ทำให้วันต่อๆไปฉันต้องเตรียมตัวให้มากขึ้นกว่าเดิม เตรียมพลังงานของตนเอง เพื่อใช้ดูแลนักเรียนและจัดกิจกรรมการเรียนการสอนของตนเองด้วย และคิดว่าคงเป็นสัปดาห์ที่ได้ทำอะไรหลากหลายแน่ๆ


และในวันนี้ในการทำความสะอาดห้องเรียนก่อนกลับบ้านของนักเรียนชั้น ป.1 ฉันสังเกตเห็นนักเรียนคนหนึ่ง ชื่อ ด.ช. ธนวัฒน์ เมื่อครูบอกว่าให้ช่วยกันทำเวร ธนวัฒน์จะเป็นคนแรกที่วิ่งมาหยิบไม้กวาดและที่ตักฝุ่น ซึ่งปกติเวลาอยู่ในห้องเรียน ธนวัฒน์จะเป็นเด็กที่อายุน้อยที่สุดในห้อง และทำอะไรช้ากว่าเด็กนักเรียนคนอื่นเสมอ แต่พอพูดเรื่องทำเวร ธนวัฒน์กลับสนใจและวิ่งมาอย่างรวดเร็ว และจะเป็นอย่างนี้ทุกวัน ตอนแรกฉันคิดว่าถูกครูพี่เลี้ยงบังคับหรือเปล่า เมื่อไปถามดูก็ไม่ใช่ เด็กคงจะอยากทำหรือชอบทำ แม้อย่างอื่นจะช้า แต่อย่างน้อยเรื่องนี้ก็เร็ว ทำให้คิดได้ว่า บางทีคนเราก็มีหลายด้าน หลายมุม จะมองอะไรให้มองดีๆ แล้วจะเห็นว่าเขาก็มีดีเช่นกัน


คำสำคัญ (Tags): #วันที่ 25
หมายเลขบันทึก: 609175เขียนเมื่อ 26 มิถุนายน 2016 15:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 มิถุนายน 2016 15:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท