แกงเห็ดเผาะของแม่บ้านอินเตอร์เน็ต


วันนี้แม่บ้านแกงเห็ดเผาะตามบันทึกที่เคยเขียนไว้ ถึงเรื่องราวการเดินทางของเห็ดเผาะจากเชียงรายในครั้งนี้ ซึ่งผู้เขียนนับว่าโชคดีกว่าใครๆ ตรงที่สั่งซื้อน้อยกว่าคนอื่นเพียงครึ่งกิโลกรัมเท่านั้นเอง ส่วนคนอื่นที่ซื้อมากกว่าโชคร้ายตรงที่มันเดินทางข้ามคืนวันมาพร้อมกับกลิ่น ที่โชยจนออฟฟิศที่ทำงานแทบปิดทำการด้วยกลิ่นอันเป็นเอกลักษณ์นั้น

หลังผ่านวันเวลาอันอลหม่านนั้นไปได้ วันรุ่งขึ้นยังดราม่าต่ออีก ยังไม่จบครับพี่น้อง ลูกค้าของพ่อณเดชน์(พ่อค้าชื่อ ณเดชน์)หลายคนต่างออกมาบ่นว่าต้องทิ้งไปเพราะมันเน่าเกินจะหาวิธีแก้ไข ส่วนพ่อค้าก็ได้แต่อึกอักไม่รู้จะช่วยยังไงได้เพราะก็ซื้อมาขายต่ออีกทอด หนึ่ง

ส่วนตัวของผู้เขียนนำกลับมาให้แม่บ้าน แม่บ้านเองก้ไม่รอช้าโทรฯไปถามพี่สาวถึงวิธีเก็บเห็ดยังไงไม่ให้เสีย เธอได้สูตรมาว่าต้องล้างให้สะอาด เลือกที่เน่าทิ้งไปแล้วแช่น้ำเกลือไว้สักพัก ต่อจากนั้นก็ต้มน้ำให้เดือดนำเห็ดลงสักพักก็นำออกมาให้เย็นแล้วเก็บไว้ใน ช่องฟีดของตู้เย็น

และวันนี้แม่บ้านทำเมนูแกงเห็ดเผาะโดยได้นำสูตรจากอินเตอร์เน็ต ใส่ใบช้าพลู ชะอม หน่อไม้ รสชาติอย่าบอกใครเพราะกินกันอยู่ 2 คนนี้ล่ะ

อ้อ…ยังเหลืออยู่อีกครึ่งหนึ่งครับที่แม่บ้านเก็บไว้รอลูกสาว น้องปอที่ไปฝึกงานอยู่ที่สระบุรี

ส่วนกรณีพ่่อค้านายณเดชน์ ตอนนี้ยังไม่ชี้แจงว่าจะเยียวยากับกลุ่มลูกค้านี้อย่างไร เพื่อนๆลูกค้าทั้งหลายจึงตั้งความหวังว่ารายการขายต่อไปน่าจะเป็นลำใย ที่พ่อค้าจะนำมาขายอยู่เป็นประจำทุกๆปี ได้แต่หวังว่าจะได้ส่วนลดไม่มากก้น้อย 555

แซวกันเล่นๆไปงั้นแล่ะ อย่าว่ากันนะ 555

ภาพแกงเห็ดเผาะของแม่บ้านอินเตอร์เน็ต มีร่องรอยตักไปคลุกข้าวร้อนๆไปบ้างแล้ว 555…


ภาพเห็ดเผาะที่ยังไม่ปรุงยังเหลืออยู่อีกครึ่งหนึ่ง....


หมายเลขบันทึก: 609166เขียนเมื่อ 26 มิถุนายน 2016 12:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 มิถุนายน 2016 12:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ปีนี้ได้กินไปครั้งหนึ่ง อร่อยเหมือนกันค่ะ สด ๆ ไม่มีกลิ่นแปลกคร้า

อร่อยครับ กลิ่นที่ว่าหายหลังแกง น่าจะพวกผักชะพลู ชะอม และเครื่องแกงช่วยให้เห็ดเผาะอร่อยเหาะทีเดียวครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท