พลั้ง 21/06/59


21/06/59

วันนี้เป็นวันที่สดใส และเป็นวันเริ่มต้นของ .. คาบกระด้าง

ครูพลอยประจำการชั้นป.5/2 วันนี้เกิดเรื่องเราวขึ้นมากมาย เช้านี้เริ่มต้นคุมชั้น5/2 เหมือนจะเป็นไปได้ด้วยดี เริ่มเรียนคณิตศาสตร์ สอนแทนครูวิ ครูพี่เลี้ยง เรื่องแผนภูมิแท่ง เด็ก ๆ ตั้งใจเป็นอย่างดี และใช้เวลาสอนแบบชิว ๆ ไปเรื่อยๆ เนื่องจากทั้งวันนี้เป็นของครูพลอย 555 แต่แล้วก็ปิดท้ายด้วยการเล่าเรื่องผีนิดหน่อย


คัดเลือกนักเรียนที่จะร้องเพลงวันสุนทรภู่ เด็ก ๆ เสนอชื่อมาทั้งหมด 7 คน ชาย4 หญิง 3 เด็ก ๆ ดูสนใจกับการคัดเลือกและเสนอชื่อเพื่อนที่เสียงดี และแล้ว ครูพลอยก็ต้องคุมต่อแต่ต้องคุยกับเด็กที่ร้องเพลงด้วย หน้าบุญ ครูนกเอาใบงานภาษาไทยมาให้เด็ก ๆ ำทำ จึงพอมีเวลาคุยเพื่อคักเลือกนักเรียนทั้ง 7 คน หนึ่งในนั้นมีคนเสนอตัวคือนายไกด์ ผู้ตะโกนเสียงดังโวยวายในห้องเสมอ ... แต่ครูพลอยไม่ได้คัดออกนะ ให้ทุกคนมีโอกาศได้ร้องเพลงที่เราคัด ก่อนคัดก็ทำการเลือกเพลงในวรรณคดีไทย มีเยอะเเยะ 20 กว่าเพลง แต่เพลงที่คุ้นหูและน่าจะง่าย คงจะเป็นเพลง คำมั่นสัญญา และยังมีหลายเวอร์ชั่นอีก จึงเลือกเวอร์ชั่นของ ชนะวัฒน์ เพราะและน่าจะสามารุใช้เสียงร้องได้ทั้งชายและหญิง ครูพลอยทำการเขียนมือเนื้อเพลง และถ่ายเอกสาร แจกนั้นเรียนทั้งหมด ให้ซ้อมหน้าห้อง นักเรียนหลายคนเลียงดี แต่ต้องมาซ้อมฟังต้อนเย็น ...





ขอสอน... วันนี้คาบกระด้างครูพลอยจะไม่ยอมเสียคาบแน่นอนค่ะ เลยเอาคาบบ่าย ห้อง 4/1และ 4/2 แน่นอนวันนี้สัญญากับเด็ก ๆ ว่าจะบอกคะแนน วันนี้มีนักเรียนที่คะแนน 17-20 เพียง 9 คน อีกห้องได้ 11 คน ครูพลอยก็จัดหาของรางวัลให้คือยางลบและดินสอเช่นเคย ^^


กลับขึ้นห้อง 5/2 ตัวเองก็รู้สึกเสียงหายและเสียงไม่ออก แต่ดีที่ไม่ต้องตะโกนเพราะมีไมค์ นายไกด์บูดเสียงดัง ครูพลอยพลั้งมือตีหลังไปแต่ก็มีงอนและก็หายอย่างรวดเร็ว

#ทีมทุ่งฟ้าบด

หมายเลขบันทึก: 608995เขียนเมื่อ 23 มิถุนายน 2016 00:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2016 00:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ชอบวิธีการคัดเลือกตัวแทนนักเรียนมากครับ น่าจะเป็นแนวปฏิบัติที่ดีได้ครับ. เริ่มต้นให้เพื่อนๆเสนอชื่อ จากนั้นให้ทุกคนได้แสดงความสามารถ ก่อนจะพิจารณาจากความสามาร

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท