ลืมไปแล้ว 1/06/59


1/06/59

วันนี้ว่าด้วยเรื่องของความลืม...

ในความโชคร้ายก็ยังมีความโชคดี ซ่อนอยู่เสมอ... เช้านี้ตื่นขึ้นมาด้วยความรู้สึกผิดว่า "ลืมทำแผน" สือบเนื่องจากเมื่อวานเป็นวันเพลียแห่งชาติ ครูพลอยกลับมาหอพร้อมกับการอาบน้ำทำธุระเสร็จก็สามทุ่ม และนั่นบันทึกโกทูโน 1 วัน พอถึงช่วงท้ายของการพิมพ์ก็เกิดการสับผงก เพราะความง่วงนอนอย่างหนัก จึงคิดว่าจะงีบสักครึ่งชั่วโมง เลยตั้งนาฬิกาปลุกไว้ สามทุ่มครึ่่ง จากนั้นก็งีบ งีบไปงีบมา ลืมตามาแล้วถึงกับช็อค ขยี่ตาอีกสองสามครั้ง แม่เจ้าาาาา ... ตี 5.45น. เท่านั้นแหละค่ะ รีบเด้งจากเตียงแล้วมานั่งทำแผนอย่างเร่งรีบว่าวันนี้จะสอนประมาณไหน แต่ทว่า การหลับเต็มอิ่มก็ทำให้เราสมองแล่งและคิดกิจกรรมออกภายในเวลาที่ จำกัด และแอบยิ้มเพราะ .. ในความโชคร้ายมักจะมีความโชคดีซ่อนอยู่เสมอ :)

คำถามเดิมทุกวัน ... คำถามเดิมทุกวันที่ว่านี้ก็ยังเป็นคำถามเดิมที่เด็ก ๆ วักได้คำตอบใหม่ ๆ ทุกวัน 55555 วันนี้ครูพลอยคุมสีเขียวเช่นเคย และเด็ก ๆ ป.4 ตัวป่วนทั้งหลาย ก็จพถามคำถามเดิมทุกวันว่า ครูพลอยๆๆๆๆ วันนี้วันเกิดครูพลอยเหรอคะ T^T ครูเกิดไป 2 วันแล้วค่ะ นักเรียน แต่ครูก็ไม่เบื่อคำถามของพวกหนูเลยนะ แต่มันทำให้ครูยิ้มและคิดคำตอบใหม่ ๆ เสมอเลย 555555

ปลูกฝัง ... เข้าแถวเช้านี้ยังไม่ค่อยร้อนเท่าไหร่ แต่เด็ก ๆ ก็ยังชอบบ่นเสมอ ว่า มันร้อนค่ะครู 555 วันนี้ปลูกฝังการทิ้งขยะและการเก็บขยะให้เด็ก ๆ ระหว่างการควบคุมแถว หากเจอเซษขยะ ครูพลอยก็จะให้เด็กเก็บทันที เด็ก ๆ ก็จะเถียงว่าไม่ใช่ของตัวเอง และก็ต้องสอนว่า ถึงไม่ใช่ของเราแต่นี่เป็นโรงเรียนของเรา หนูอยากให้โรงเรียนของหนูสะอาดและหน้าอยู่มั้ยคะ

ลืมไปแล้ว...เคยได้ยินว่ายิ่งเป็นผู้ใหญ่เราก็จะยิ่งปลูกฝังสิ่งต่างๆ มากมาย แต่ตอนเป็นเด็ก เราไม่เห็นต้องคิดอะไรเยอะเลย เช่นเดียวกับสิ่งที่เกิดขึ้นเช้านี้ นายอิมคนเดิมเมื่อวานที่โกรธครูพลอยและดูท่าทีว่าจะเกลียดครูพลอย มาวันนี้ตอนเช้าวิ่งเข้ามาพร้อมกลับบอกว่า "ครูๆ ฝากเสื้อกันหนาวกำ" เท่านั้นแหละค่ะครูพลอยใจชื้นขึ้นมาทันที และก็จริงอย่างที่เขาว่า เด็กไม่ได้เอาเรื่องแค่นี้มาคิดหรอก เด็กมันก็ลืม ๆ ไม่เหมือนผู้ใหญ่ที่อาจโกรธกันนานและยึดมั่นถือมั่นกัน ... และนี่ก็คือข้อคิดที่ได้จากวันนี้ ^^

เกือบหมดเวลา... วันนี้เป็นอีกวันที่เวลาในการเข้าแถวกินเวลาการเรียนการสอนคาบแรกไปอีก และวันนี้ครูพลอยก็เหลือเวลาสอนแค่ 20 นาทีเท่านั้นจึงต้องปรับแผนและสอนเท่าที่สอนไดค่อยเป็นค่อยไป เราจะรวบรัดก็ไม่ได้เพราะวันนี้เป็นวันที่ขึ้นเรื่องใหม่หน่วยที่ 2 แต่ของป.4/2 วันนี้ถือว่าโอเค เป็นไปตามแผนที่คิดเมื่อตอนเช้า 5555

ภาษาจีนก็มา ... วันนี้ช่วงบ่าย SBMLD ภาษาจีนกับครูพลอย 1-2 ... เมื่อถึงเวลาคาบ SBMLD ครูพลอยก็ต้องหอบร่างตัวเอง จากชั้น 4 ของตึกประถม ปที่ชั้น 4 ของตึกมัธยม บอกได้คำเดียวว่าเพลียมาก ๆ ค่ะ 5555555555 เมื่อไปถึงก็ช่วยครูพลอยคุม วันนี้เด็ก ๆ ได้เรียนรู้พยัญชนะจีน ซึ่งแน่นอนว่าครูพลอยก็ไม่รู็เรื่องเหมือนกัน เรียนล่าสุดก็ต้อง ม.4 แล้ว จึงเอาชีทที่เด็กเรียนมาเรียนพร้อมกับเด็กซะเลย วันนี้เด็ก ๆ ได้เขียน และฝึกออกเสียงจากนั้นเลือกตัวอักษรที่ตัวเองชอบมา 2ตัว และให้เขียนลงกระดาษ ตกแต่งระบายสี ไม่ทันนำเสนอ ก็หมดคาบอีกแล้ว ไว้คาบหน้านะจ๊ะเด็ก ๆ

เดินลงจากตึกสี่ชั้นมาเจอ SBMLD ทำอาหาร นายเครปยังคงกินน้ำพริกอ่องฝีมือกลุ่มตนเองอย่างเอร็ดอร่อย และแวะถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐาน 555555

ท่อง ๆๆๆ ... เต้นๆๆๆๆ วันนี้คาบโฮมรูมมีให้เด็กท่องแม่สูตรคูณเช่นเคย ตามเลขที่ ครูพลอยก็เรียนมา และวันนี้เป็นคิวของนายอิมอีกแล้ว วันนี้คงอารมณ์ดี ท่องไป เต้นไป สนุกเชียว ^^

ทุ่งฟ้าบด บดจริง ๆ ค่ะ พายุจะมาแล้ว...

ปล.วันนี้เป็นครูเวรนะคะ ทีแรกไปนั่งกับครูอีกคนเป็นครูมัธยม ซึ่งถามชื่อกับเรียบร้อยแล้ว แต่ตอนบันทึกนี้ได้ลืมชื่อครูเค้าไปแล้วค่ะ 55555 ทีแรกก็นั่งรอนักเรียนกลับกันสองคน ไป ๆ มาๆ ครูคนอื่น ๆ มานั่งเม้ากันเกือบ 10 คน เล่าเรื่องราวสมัยครูเป็นสาว มีรูปให้ดู ก็รู้สึกสบายใจไปอีกค่ะ 555 ตลกรูปมากค่ะ 5555

#ทีมทุ่งฟ้าบด


หมายเลขบันทึก: 607802เขียนเมื่อ 4 มิถุนายน 2016 16:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 มิถุนายน 2016 16:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท