เริ่มชอบสอนแล้วนะ.. 24/05/59


24/05/59

เช้าแล้วเช้าแล้ว อัพเลเวลความสายไปอีกกับการตื่นเลยเวลามา 6.30 ครูพลอยเพลียมากค่ะ แต่ละเช้า ปวดเนื้อปวดตัวไปหมด ทำธุระส่วนตัวเสร็จก็เจ็ดโมงตรงออกห้อง วันนี้ครูพลอยและครูกรของเยอะมาก ครูกรมีทดลองวิทยาศาสตร์เด็กๆ MEP ครูพลอยก็พกกล้องเป็นกระเป๋าไปเลยค่ะ วันนี้จะเอาไปถ่ายรูปเด็ก ๆ ติดหน้าห้องอยากให้หน้าเด็กๆวิ้งๆใสๆ วันนี้มุ่งหน้าไปโรงเรียน คิดว่าจะไปกินข้าวที่โรงเรียน พอถึงที่โรงเรียนก็รีบหอบข้าวของขึ้นตึกไปเช่นเคย เตรียมการสอนในคาบแรก วันนี้สื่อครูพลอยพร้อมค่ะ แต่แต่แต่ ไม่ได้ตรวจแบบฝึกหัดค่ะ เลยต้องนั่งตรวจเช้านี้ 55555 กว่าจะลงไปกินข้าว ก็ช้าไปนิดหน่อย

วันนี้คุมสีเขียวเหมือนเดิม แต่วันนี้สนุกตรงที่เด็ก ๆ ปอเล็ก ๆ เยอะ เด็กๆช่วยพี่ๆทำความสะอาด เก็บใบไม้ที่ถนน แต่มีบางคนวิ่งเล่น ครูพลอยเลยบอกว่า ไหนเราลองมาแข่งกันซิ ใครจะเก็บได้เยอะกว่ากันนะ … ว่าแล้วเด็ก ๆ ก็รีบแข่งกันเก็บได้เยอะเต็มมือแล้วเอาไปใส่เข่งของพี่ๆ เห็นแล้วครูพลอยก็แอบยิ้มที่พูดแล้วเด็ก ๆ เชื่อฟังแล้วมันได้ผล ก็ดีใจลึกๆนะ แค่นี้ก็ยิ้มแล้วค่ะ : ) วันนี้เวรสีเขียวเราทำเวรได้ดีมาก

เข้าแถววันนี้ก็สงบดี เด็ก ๆ 5/2 เริ่มเชื่อฟังครูพลอย และเกรงกลัวอยู่บ้าง วันนี้เป็นวันที่ไม่ร้อนนะ แต่เด็ก ๆ ก็ดุ๊กดิ๊กๆ ตามประสา นายอิม ตัวป่วนห้อง 5/2 เคยฟังเลย สักวันหวังว่าครูพลอยจะคุมเธอได้นะจ๊ะ เลิกแถวกลับไปขึ้นห้อง เก็บออมทรัพย์เด็ก ๆ วันนี้เริ่มจำหน้าเด็ก ๆ ได้ จำคนที่เรียกบ่อยได้ได้แต่ยังไม่ถึง 10 คนเลย

เริ่มชอบสอนซะแล้วสิ : ) คาบแรกเช่นเคยกับคณิตศาสตร์ ป.4/1 วันนี้เริ่มเรื่องใหม่กันแล้วสำหรับเรื่องการเปรียบเทียบ ข้อคิดในการสอนวันนี้คือ ค่อย ๆ ไปทีละนิด และต้องย้ำในส่วนที่สำคัญ นั่นแหละค่ะ คาบนี้ก็เช่นกัน เด็ก ๆ สามารถตอบได้ แต่เราก็ไม่ควรลืมว่ามีอีกหลายคนที่ยังงงอยู่ ดังนั้น การใช้คำถามจำสำคัญ และเราก็พบว่า การย้ำ ทำให้เด็ก อ๋อ กันมากขึ้น 555 เด็กๆ ก็ต้องคู่กับเกม เช่นเคย ครูพลอยมีเกมทุกคาบแหละค่ะ เน้นเรียนสนุกไว้ก่อน แต่จากการตรวจการบ้าน เราก็พบว่า เด็ก ๆ พอจะเข้าใจและทำกันได้ บางคนเท่านั้นที่ยังไม่เข้าใจ เลยคิดวางแผนว่าจะนัดสอน ไม่เที่ยงก็เย็นกันเลยทีเดียว คิดอยู่ ๆ …

อยากให้เด็ก ๆ ได้เท่ากัน 4/2 วันนี้ยังคงต้องทบทวนเรื่องเดิมเพราะจากการตรวจแบบฝึกและสมุด เด็ก ๆ หลายคนมากที่ยังเขียนไม่ได้ จึงทบทวนให้ใหม่ทั้งหมด และคนที่หนักมากๆ คงต้องนัดสอนเสริมตอนเย็นอย่างจริงจังแล้ว ตอนแรกแค่คิด ตอนนี้จะวางแผนเริ่มพรุ่งนี้แล้วนะคะ เป็นครูนี่ (everything จิงเกอเบล จริงๆค่ะ) 5555 ครูพลอยเกิดความรู้สึกอยากให้เด็กได้คณิตเท่าๆกัน ไม่อยากปล่อยคนที่ไม่เข้าใจให้ล่องลอยไปตามเพื่อน

หนักใจ สอนเสร็จเราก็ทำการตรวจงานกัน พบว่า 4/1 เด็ก ๆ ส่วนมากพอจะได้กันแล้ว แต่ 4/2 หนักใจค่ะ ครูบอกให้เอาสมุดมาส่ง ใช่เลย นักเรียนเอาแต่สมุดที่ไม่ได้มีการบ้านข้างในมาส่ง เอามาทำไมคะหนู ๆ ครูสั่งผิดไปใช่ไหม (เอาสมุดมาส่งครูด้วย) อ๋อออ มันเป็นแบบนี้นี่เอง 55555555

อีกแล้ว ใช่ค่ะ อีกแล้ว วันนี้กินข้าวมันไก่อีกแล้ว T^T หลังจากที่เพิ่งกินไปเมื่อวาน แต่อร่อยนะ คงเพราะครูพลอยหิวมาก ๆ ตบท้ายด้วยไปติม 2 แท่งและมันละลายเอาน้ำที่ละลายใส่แก้วอีก 2 แท่ง นั่งแหละค่ะ ครูพลอยกินไป 4 แท่งเต็ม แต่ขอบอกว่า ฟินมากกกกกกค่ะ แหะๆ ><

เอาชีวิตรอดจากความง่วง ภาคบ่าย อะเมซอนเช่นเคย ไม่งั้นครูพลอยหลับแน่ๆค่ะ ในใจก็คิดว่า จะอ้อวนขึ้นได้ก็คงเพราะอะเมซอนทุกเที่ยงนี่แหละค่ะ เอา พอหมด ก็เกือบเอาชีวิตไม่รอด ดีที่ทำภารกิจ ถ่ายรูปนักเรียนไว้คิดบอร์ดหน้าห้อง เด็ก ๆ เสียงดัง ไม่ค่อยฟังเท่าไหร่ แต่ก็ยังโอเคนะคะ จากนั้นเด็กๆลงไปคาบจริยธรรม รวมทุกคน ป.4-6 ครูพลอยก็ลงไปช่วยคุมแถวและรีบกลับมาตรวจการบ้านต่อ ลงไปอีกทีห้าโมงกว่า ในใจก็กลัวลุงภารโรงมาปิดประตู ต้องมีเหตุการณ์นั้นสักวันแน่ ๆ เลยค่ะ

โดยรวมแล้ว วันนี้มีความคิดอยากสอนเพิ่ม เตรียมอุปกรและเริ่มภารกิจพรุ่งนี้กันเลยดีกว่าค่ะ

ปล.เย็นนี้กินของโปรด ต้มส้มเห็ด T^T อิ่มมากๆอีกแล้วค่า


#ทีมทุ่งฟ้าบด

หมายเลขบันทึก: 607152เขียนเมื่อ 24 พฤษภาคม 2016 23:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 พฤษภาคม 2016 23:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ติวให้น้องน้อยหน่าเก่งๆนะครับ ปล.ผมคิดว่าเด็กผู้หญิงคนนั้นน่าจะชื่อนี้

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท