ไปเยือนถิ่นเก่า มช. เชียงใหม่ (๔) กราบไหว้ขอพรจากศาลพระภูมิ และครูบาเจ้าศรีวิชัย


ไปกราบไหว้ขอพร จากศาลพระภูมิ ประจำ มช. ที่บริเวณหน้าตึกศาลาธรรม ใกล้ประตูหน้ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ แล้วเดินทางต่อไปเพื่อกราบไหว้ขอพร จากครูบาเจ้าศรีวิชัย

เย็นของวันแรกที่กลับไปเยือนเชียงใหม่ หลังจากไปหาของอร่อยรับประทานในบริเวณหน้าตลาดต้นพะยอม หลัง มช. เพื่อดูบรรยากาศยามค่ำ ที่เปลี่ยนแปลงไปจากสมัยก่อนค่อนข้างมาก เสร็จแล้วก็ไม่ลืมที่หาซื้อพวงมาลัยดอกไม้ ธูปเทียน ไปกราบไหว้ขอพร จากศาลพระภูมิ ประจำ มช. ที่บริเวณหน้าตึกศาลาธรรม ใกล้ประตูหน้ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ แล้วเดินทางต่อไปเพื่อกราบไหว้ขอพร จากครูบาเจ้าศรีวิชัย ที่อนุสาวรีย์บริเวณถนนทางไปน้ำตกห้วยแก้วและดอยสุเทพ เสร็จแล้วจึงเดินทางลงมาสัมผัสบรรยากาศยามค่ำคืนแถวหน้า มช. และ แถวถนนนิมมานเหมินทร์ ก่อนที่จะเดินทางกลับที่พัก ที่อยู่ไม่ไกลจาก มช. เพื่อการพักผ่อนในคืนแรก

ในวันต่อ ๆ มา เมื่อมีช่วงว่างจากภาระกิจอื่น ในช่วงที่ยังไม่มืดค่ำ ก็ไม่ลืมที่จะแวะเข้ามา เก็บภาพและบรรยากาศ ในบริเวณต่าง ๆ ของ มช. เพิ่มเติม......

.....เช่นที่ ตึกภาควิชาชีววิทยา ภาควิชาธรณีวิทยา คณะวิทยาศาสตร์ คณะมนุษยศาสตร์ คณะสังคมศาสตร์ ศาลาธรรม และ อ่างแก้ว เป็นต้น

หมายเลขบันทึก: 607056เขียนเมื่อ 23 พฤษภาคม 2016 20:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 พฤษภาคม 2016 20:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท