Preorder คืออะไร


Pre-order พรีออเดอร์ หมายถึงการสั่งหรือจองสินค้าล่วงหน้า ซึ่งพรีออเดอร์ทั่วไปมี 2 แบบ คือ

1. เก็บเงินก่อนสั่งของ

2. สั่งของก่อนแล้วโอนเงินตามมา

พูดให้เข้าใจง่ายๆ ก็คือ การฝากซื้อนั่นเอง


สินค้า Pre-order ส่วนใหญ่ก็จะเป็นสินค้าที่ต้องสั่งซื้อจากต่างประเทศ(พรีออเดอร์สินค้าจากเถาเป่ากำลังเป็นที่นิยมไปทั่วโลก)ตามปริมาณที่สั่งซื้อจริงเท่านั้น ไม่มีการสต็อกสินค้าไว้ ซึ่งการสั่งซื้อจะต้องใช้เวลาในการขนส่งตามระยะทางหรือวิธีการของการขนส่ง (เรือ รถ หรือทางอากาศ) จึงเหมาะกับคนที่รอสินค้าได้เท่านั้น เพราะระยะเวลาขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายๆอย่าง ทางร้านจะประมาณการวันที่ลูกค้าจะได้รับสินค้าเท่านั้น ซึ่งอาจจะไม่สามารถยืนยันได้แน่นอนเนื่องจากผู้รับพรีออเดอร์สินค้าจากจีนเป็นเพียงตัวกลางในการสั่งซื้อและตัวแทนการนำเข้าสินค้าจากจีนเท่านั้น

ข้อดีของการสั่งซื้อแบบ Pre-order พรีออเดอร์ก็คือ ได้สินค้าในราคาถูกและสามารถเลือกซื้อได้ตรงตามที่เราต้องการ ไม่มีปิดรอบ ไม่มีขั้นต่ำ ซื้อเมื่อไหร่ก็ได้ที่เราพร้อมซื้อ เมื่อทำการชำระเงินค่าสินค้า ตัวกลางก็จะโอนค่าสินค้านั้นให้กับร้านค้าเพื่อสั่งซื้อสินค้าให้กับเรา หลังจากสินค้ามาถึง ถึงจะมีการคำนวณน้ำหนักเพื่อคิดค่าขนส่งต่อไปนั่นเอง ทำให้เราสามารถประมาณการสั่งซื้อในแต่ละรอบได้เองอีกด้วย

ข้อเสียก็คือ เนื่องจากการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์จากจีนนั้น เราไม่ทราบว่าสินค้าจะหมดเมื่อไหร่ วันไหน เนื่องจากคนทั่วโลกก็สามารถสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ได้เหมือนเราเช่นกัน แต่ส่วนใหญ่แล้วร้านค้าหรือตัวแทนก็จะคืนเงินในส่วนของสินค้าที่หมดกลับคืนให้ลูกค้าเต็มจำนวนเช่นกัน

ท่านผู้ใดที่ยังไม่เคยสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ ท่านสามารถศึกษาข้อมูลต่างผ่านอินเตอร์เนต หรือลองหาตัวกลางที่ท่านไว้ใจได้ลองสั่งซื้อสินค้าดูได้ค่ะ หากมีข้อสงสัยอื่นๆ เรายินดีให้บริการนะคะ

http://gorabbits.net/

หมายเลขบันทึก: 605097เขียนเมื่อ 18 เมษายน 2016 17:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 เมษายน 2016 09:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท