ร้อยอัน...พันอย่าง...


เช้านี้ร่วมกิจกรรมกับสำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอพรานกระต่าย ในฐานะคณะกรรมการตัดสินการประกวดขบวนใส่ใจสิ่งแวดล้อมของอาสาพัฒนาชุมชน(อช.)พรานกระต่าย..ขอเก็บภาพมาฝากและบันทึกเอาไว้เพื่อส่งต่อวิถีดี ดี ของชาวพรานกระต่าย ให้ทุกท่านได้รับชมคร้าบ!!!!!

-วานนี้ได้รับการประสานงานจาก"หัวหน้าณัฎฐ์พัชญาณ์ มุสิกะปาน พัฒนาการอำเภอพรานกระต่าย"โดยแจ้งว่าขอเชิญผมร่วมเป็นคณะกรรมการตัดสิน"กิจกรรมตามโครงการรวมพลคนอาสาพัฒนา ร่วมใจรักษ์สิ่งแวดล้อมด้วยการทำความดีถวายพ่อของแผ่นดิน ประจำปี 2559" ซึ่งมีการจัดรณรงค์การใส่ใจสิ่งแวดล้อมด้วยการ"ประกวดขบวนขยะจากกลุ่มอาสาพัฒนาชุมชน(อช.)ของแต่ละตำบลครับ....เมื่อได้รับทราบถึงวัตถุประสงค์การจัดงานและกำหนดการแล้ว งานนี้ผมจึงตอบรับด้วยความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่จะได้มีโอกาสร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ครับ...และเช้านี้ก็ได้เวลาของการทำหน้าที่คณะกรรมการตัดสินแล้วล่ะครับ...เอาเป็นว่าตามผมไปร่วมชมกิจกรรมดี ดี ของพี่น้องชาวอำเภอพรานกระต่ายไปพร้อม ๆ กันได้แล้วคร้าบ!!!!

1."ขยะ"ที่ถูกนำเอามาตกแต่งอย่างสวยงามถูกนำออกมาโชว์ให้กับพี่น้องชาวอำเภอพรานกระต่ายได้รับชมกันตามเส้นทางหลักของอำเภอพรานกระต่ายครับ...สีสันอันน่าชมที่นำขบวนอยู่นี้เป็นผลงานของ"ตำบลพรานกระต่าย"ครับ....

2.ตามมาด้วย"ตำบลถ้ำกระต่ายทอง/ตำบลห้วยยั้ง"ที่นำเอาขยะต่าง ๆ มาตกแต่งอย่างสวยงามไม่แพ้กันครับ...งานนี้เห็นทีผมคงต้องขอบรรยายด้วย"ภาพ"แล้วล่ะครับ 55555

3."ตำบลคลองพิไกร"และ"ตำบลวังตะแบก"ก็นำเอาความคิดสร้างสรรค์มาโชว์กันอย่างเต็มที่เลยล่ะครับ....งานนี้มีทั้งนางฟ้า นางสวรรค์ ต่างก็ลงมาเดินอวดโฉมให้ชาวพรานกระต่ายได้ยลความงามกันได้อย่างใกล้ชิดเลยล่ะคร้าบ 555555

4."ตำบลหนองหัววัว"และ"ตำบลท่าไม้"คราวนี้นำเอาขยะในบ้านมาตกแต่งรถอย่างสวยงามไม่แพ้กันครับ....ขบวนนี้ยังมีการส่งเสริมเยาวชนในการใส่ใจสิ่งแวดล้อมอีกด้วย...แบบนี้เจ๋งมาก ๆ เลยล่ะครับ...

5.ขบวนรถขยะถูกเคลื่อนทัพมาจอด ณ สนามหน้าที่ว่าการอำเภอพรานกระต่าย โดยผลงานทั้ง 10 ตำบลของอำเภอพรานกระต่ายในคราวนี้ ทำให้คณะกรรมการผู้ตัดสินหนักใจเป็นอย่างยิ่งเลยล่ะครับ....แต่ถึงอย่างไรผลการตัดสินก็ต้องออกมาเป็นกำลังใจให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรม งานนี้จึงต้องทำการตัดสินใจเด็ดขาดแล้วล่ะครับ...55555

6.ต่อจากนี้ก็เป็นพิธีเปิดกิจกรรมกันแล้วล่ะครับ งานนี้"องค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร"นำโดย"ท่านสุนทร รัตนากร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดฯ ได้มาเป็นประธานในการเปิดงานในครั้งนี้ด้วยล่ะครับ...ในฐานะเจ้าของงบประมาณที่สนับสนุนการดำเนินกิจกรรมดี ดี คร้าบ......

7.นอกจากนี้ยังมีการจัดกิจกรรมต่าง ๆ อีกมากมาย เช่น การสาธิตการทำโคมไฟจากขวดน้ำพลาสติก/การทำดอกไม้จากถุงพลาสติก/การเพาะถั่วงอก และจัดเวทีเสวนาเกี่ยวกับการจัดการขยะของชุมชนอีกด้วยล่ะครับ..สำหรับงานนี้ผลสรุปคงไม่ใช่รางวัลที่แต่ละตำบลได้รับเท่านั้น แต่สิ่งที่เราต้องคำนึงถึงเกี่ยวกับการกำจัดขยะและใส่ใจสิ่งแวดล้อมถือเป็นหัวใจหลักในการที่เราจะโอบอุ้มโลกใบใหญ่นี้เอาไว้ให้ยาวนานที่สุด...งานนี้แม้จะเป็นเพียงจุดเริ่มต้นเล็ก ๆ แต่สำหรับผมและพี่น้องชาวอำเภอพรานกระต่ายแล้วมันยิ่งใหญ่มาก ๆ เลยล่ะคร้าบ........

สำหรับวันนี้....ยินดีที่ได้ร่วมงาน "ร้อนอัน...พันอย่าง@พรานกระต่าย"คร้าบ!!!!!!!!

สวัสดีครับ

เพชรน้ำหนึ่ง

28/03/2559

หมายเลขบันทึก: 604141เขียนเมื่อ 28 มีนาคม 2016 11:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 มีนาคม 2016 11:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

สวัสดีค่ะ..คุณเพชรน้ำหนึ่ง...ที่เห็นๆ..อย่าลืม..เอาขึ้น..ยูทูป..นะ...อีกหน่อย..ฝรั่งจะตามอย่าง..ไม่เชื่อ..ลอง..

หลายเวที ผมพูดชวนคิดตามร่วมกันว่า..

"แปลกดี ตอนเป็นเด็ก กว่าจะหาขวดพลาสติกสักขวดมาทำงานสร้างสรรค์ หายากมาก ทุกวันนี้กลับเกลื่อนถนน แถวมีมูลค่าชั่งขาย....การชั่งขายบางทีก็กระตุ้นมลภาวะไปในตัว ด้วยหรือเปล่า 5555"

ขอร่วมชื่นชมกิจกรรมดีๆนี้ค่ะ

-สวัสดีครับยายธี

-ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะครับยาย..

-ยินดีกับการนำเอาเรื่องราวดี ดี ของชาวพรานกระต่ายเผยแพร่..และบอกต่อ ครับ

-ขอบคุณที่มาเยี่ยมและให้กำลังใจบันทึกนี้นะครับ

-สวัสดีครับอาจารย์แผ่นดิน

-เห็นเป็นดังที่อาจารย์ถกปัญหาครับ..

-พอนึกถึงกรณีแบบนี้แล้วทำให้เราได้มองเห็นภาพในอดีตกับปัจจุบันเลยนะครับ..

-ถือเป็นการต่อเติมความคิดเห็นที่มีประโยชน์ต่อบันทึกนี้มากทีเดียวครับ

-ขอบคุณครับ

-สวัสดีครับป้าใหญ่

-ขอบคุณที่มาเยี่ยมและให้กำลังใจชาวพรานกระต่ายผ่านบันทึกนี้นะครับ

น่าสนใจ กิจกรรมรณรงค์ได้อย่างน่าตื่นใจนะคะ

-สวัสดีครับพี่หมอฟัน..

-น่าตื่นตาตื่นใจมาก ๆ เลยล่ะครับ 55

-ขอบคุณที่มเยี่ยมชมกิจกรรมดี ๆ ของชาวพรานกระต่ายนะครับ

โอ้โฮ้ ! แต่ละชุด แต่ละชิ้น

สุดยอดไอเดียร์เลอเลิศ

ประเสริฐศรีทั้งนั้นเลยจ้ะ

-สวัสดีครับพี่ครูมะเดื่อ

-สวยงามทุกชุดครับ 55

-ขอบคุณที่มาเยี่ยมและให้กำลังใจชาวพรานกระต่ายนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท