(69) มหกรรมแห่งการงาน


วันที่ ๙ มีนาคม พ.ศ.๒๕๕๙

  • วันนี้อยู่ที่งาน HA Forum ครั้งที่ ๑๗ ได้พบกับปรากฏการณ์ของผู้มาร่วมงานกันอย่างล้นหลาม ชื่นชมถือว่าการขับเคลื่อนงานคุณภาพในโรงพยาบาลและสถานบริการได้รับความนิยม มีผู้คนมากมายที่ตั้งใจมา มาด้วยหน้าที่ และถูกมอบหมายให้ได้มา การจัดงานถือว่าเป็นดั่งตลาดนัดความรู้ที่ใหญ่พอสมควรที่จะให้ผู้เข้ามาร่วมงานได้เสพสัมผัสตามความสนใจของตนเอง
  • ในส่วนของข้าพเจ้ามีหน้าที่ที่ได้เข้ามามีส่วนร่วมของวันนี้ 2session และพรุ่งนี้อีก 1 session
  • ตื่นนอนตอนเช้าตามปกติในที่พักที่ผู้จัดๆไว้ให้ สวดมนต์ทำวัตรเช้าและภารกิจวัตรปกติที่ทำดั่งเช่นเมื่ออยู่ที่บ้าน/วัด ในการทำอาหารถวายพระไม่ได้ลงมือทำเอง ร่วมบุญและมีผู้เป็นสะพานบุญให้หลายท่าน ไม่ว่าจะเป็นที่วัดเอง หรือที่ตึกสงฆ์อาพาธเอง
  • เมื่อถึงเวลาไปร่วมงานที่น่าชื่นชมอีกหนึ่งเรื่องคือ ทีมโรงพยาบาลยโสธรโดยมีท่านผู้อำนวยการให้ความสำคัญนำบุคลากรทั้งสิ้นกว่าห้าสิบท่านมาเรียนรู้และสัมผัสงานในวันนี้ และมาร่วมรับรางวัลพร้อมแสดงความยินดีในรางวัลต่ออายุการรับรองคุณภาพโรงพยาบาล
  • ภารกิจSession แรกที่ได้ร่วมคือ TEDtalk R2R มีพลังและเต็มเปี่ยมด้วยความเบิกบานมาก คนจริงของจริงต่างมาแบ่งปันเล่าเรื่องในห้วงเวลาที่กำหนดแต่สามารถผ่องถ่ายและเชื่อมโยงเรื่องราวตนเองให้กับผู้เข้าร่วมประชุมฟังได้อย่างฮึกเหิม
  • ช่วงบ่ายเป็น session "การงานกับชีวิตด้านใน" ...ได้เรียนรู้ถึงการเติบโตและงดงามที่เกิดขึ้นในชีวิตของอาจารย์วิทยากรที่ร่วมแบ่งปันประสบการณ์
  • เสร็จภารกิจเข้าพัก และทำวัตรปฏิบัติตามปกติ พร้อมใคร่ครวญในตนเอง...ในหนึ่งวันนี้

สิ่งที่ได้เรียนรู้ในวันนี้

ข้าพเจ้าก็ยังคงชอบคำว่าด้วยใจที่นอบน้อมและอ่อนโยน...เมื่อผู้คนมีสภาวะเหล่านี้เราจะสามารถเข้าถึงและสัมผัสความดำเนินไปด้านในของตนเองได้

การลงมือทำสิ่งต่างๆ คือ การบ่มเพาะชีวิตและจิตใจของเรา ไร้กรอบแต่เต็มเปี่ยมไปด้วยความหมายอันลึกซึ้งมากมาย



คำสำคัญ (Tags):
หมายเลขบันทึก: 603226เขียนเมื่อ 9 มีนาคม 2016 22:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 มีนาคม 2016 22:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ภาระกิจยิ่งใหญ่

การทำงานเป็นการปฏิบัติธรรม

ทุกคนที่มาพบกัน ล้วนแต่ทำหน้าที่เพื่อองค์กร

ดีใจที่ได้เจอกันค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท