​สนง.ทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์อุปถัมภ์ค้ำจุนวัดและพระพุทธศาสนา


สนง.ทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์อุปถัมภ์ค้ำจุนวัดและพระพุทธศาสนา

ผมได้มีโอกาสตรวจราชการในพื้นที่ กทม.อย่างไม่เป็นทางการโดยไปร่วมงานกับพี่หนุ่ม_อนุชา เสมารัตน์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการ สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ได้ไปวัดต่างๆที่ได้สร้างความสัมพันธ์กันมาในนามของสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ จากการได้ไป 4 วัด ได้แก่ วัดราชประดิษฐาน วัดไตรมิตร วัดเครือวัลย์ และวัดราชโอรสาราม สัมผัสความงดงามทางศิลปกรรมที่เป็นเอกลักษณ์โดดเด่นของแต่ละวัด จัดได้ว่ามีคุณค่าแห่งจิตใจ

ในการเดินทางครั้งนี้ มีภารกิจที่ผมไม่ทราบมาก่อนว่าสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์นั้นได้มีส่วนเกื้อหนุนอย่างอเนกอนันต์ต่อวัดและพระพุทธศาสนา เป็นต้นว่าการบูรณะปฏิสังขรณ์วัดวาอาราม ตามที่ทางวัดขอมา การพัฒนาบุคลากรเพื่อการเผยแผ่พระพุทธศาสนา อาทิโครงการสามเณรธรรมาสน์ทอง โครงการพระนักเทศน์ ล้วนอยู่ในขอบเขตที่สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์จัดสรรเงินสนับสนุน

ด้วยประการฉะนี้ สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์จึงมีส่วนสำคัญในการอุปถัมภ์ค้ำจุนวัดและพระศาสนา ได้อย่างมีคุณค่าในสายตาของผมจากการสัมผัสรับรู้ในการมาเยี่ยมชมดูกิจการในครั้งนี้

ดิศกุล เกษมสวัสดิ์

ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ

หมายเลขบันทึก: 599402เขียนเมื่อ 12 มกราคม 2016 16:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 มกราคม 2016 16:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท