อิกเราะ - คำถามที่ ๔


อิกเราะ เป็นระบบการศึกษาของพระเจ้าสร้างมาตรงตามธรรมชาติของมนุษย์เราอย่างไร?

โดยภาพรวมแล้ว พัฒนาการของสมองมนุษย์จะมี ศักยภาพด้านการจำสูงในวัยเด็ก และศักยภาพด้านการคิดวิเคราะห์ จะมีสูงในวัยผู้ใหญ่

อุลามาอฺด้านตัฟซีรได้ให้ความหมายของคำว่า "อิกเราะ(اقرأ )" ไว้สองความหมายหลักๆ ในรูปของคำสั่ง คือ Recite หรือท่อง อ่าน/กล่าวตาม

และ

Read หรืออ่าน ซึ่งคำว่า อ่านมีความหมายของคำสามคำรวมกันซึ่งก็คือ Read wRite และ Research

เมื่อเราเปรียบเทียบความหมายของอิกเราะและพัฒนาการของสมองคนเราแล้วจะพบว่ามีความสอดคล้องอย่างลงตัวมาก

[IA]

#อิกเราะฯ

หมายเลขบันทึก: 599390เขียนเมื่อ 12 มกราคม 2016 11:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 มกราคม 2016 11:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท