เขาฝากกระเช้าไปสวัสดีปีใหม่หัวหน้า


การอวยพรปีใหม่ในยุคนี้เป็นเรื่องราวที่ง่ายและสะดวก เรามอบความรู้สึกดีๆแก่กันผ่านเครือข่ายโซเชียล เฟสบุ๊ค ไลน์ ผมเองก็ใช้อย่างสม่ำเสมอ และก็คิดว่าเพียงพอนะ ก็รู้สึกสบายใจกันไป

แล้วมาวันหนึ่งซึ่งก็ผ่านเลยวันปีใหม่มาแล้ว แต่ยังไงก็ยังคงอยู่ในช่วงเทศกาลอวยพรอยู่

คุณปอยเขาซื้อกระเช้ามาและฝากสวัสดีปีใหม่หัวหน้าตู๋ซึ่งเป็นหัวหน้าของเขาและผมก็รู้จักท่านอย่างดีนะ ด้วยว่าคุณปอยเขาไม่อยู่ต้องไปเรียนเฉพาะทางทารกวิกฤตินะ ผมก็ต้องทำไปตามคำขอล่ะนะ เช้าวันจันทร์ก็หอบหิ้วกระเช้าและทำการ์ดอวยพรให้แก่พี่ตู๋ และก็รีบนำกระเช้าไปสวัสดีปีใหม่เพื่อจะได้เรียบร้อย และแล้วด้วยว่าคุ้นๆ กันก็คิดว่าสบายๆ พี่เขาก็รับและก็อวยพรพร้อมทั้งได้แนะนำสิ่งต่างๆ ด้วยความปรารถนาดี เราได้ทราบในใจดีนะ ..แต่เมื่อได้ยินความปรารถนาดีจากปากของท่าน น้ำอุ่นๆที่ขอบตาก็ซึมนิดๆ ช่างเป็นอะไรที่สุดพิเศษเช่นนั้นซึ่งความรู้สึกแบบนี้เราไม่สามารถสัมผัสได้ทั่วไปนะ เครือข่ายก็ไม่สามารถให้ได้ นี่จึงเป็นมนต์ขลังของประเพณีไทยๆเรา ไม่ประสบกับตนเองก็ยากจะอธิบาย

และแล้วผมก็ได้จัดกระเช้าสวัสดีปีใหม่ให้กับอีกหลายท่านที่ค้างคาใจผมอยู่ คนสำคัญที่เรามักมองข้ามไป อย่าลืมเขา ต้องดูแลกัน คนใกล้ๆนี่แหละ สำคัญ ผมก็ได้ความประทับใจจากเรื่องราวอย่างนี้ด้วยนะครับ

คำสำคัญ (Tags): #ปีใหม่
หมายเลขบันทึก: 599385เขียนเมื่อ 12 มกราคม 2016 10:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 มกราคม 2016 10:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

คุณมะเดื่อว่า การมอบความสุข ความปรารถนาดี

ให้แก่กัน สามารถให้ไ้ด้ทุกวันอ่ะนะ ไม่จำเป็นว่า

จะต้องเป็นช่วงเทศกาลหรอกนะ ขอเดียงมีความจริงใจ

ต่อกัน เท่านั้น

จ้ะ ใช่จ๊า ขอบคุณมากๆเลยครับ ผมก็ดีใจที่ได้สื่อสารกัน


พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท